Tin mới

Phát hiện quả bom khổng lồ 200 kg trong khu dân cư

Thứ bảy, 06/06/2015, 09:52 (GMT+7)

Khi đào hầm để xây bể xử lý nước thải sinh hoạt, một người dân đã phát hiện quả bom có trọng lượng khoảng 200kg, với chiều dài khoảng 1,6m - 1,8m, đường kính tầm 30cm.

Khi đào hầm để xây bể xử lý nước thải sinh hoạt, một người dân đã phát hiện quả bom có trọng lượng khoảng 200kg, với chiều dài khoảng 1,6m - 1,8m, đường kính tầm 30cm.

[mecloud]fSQKJxJXOG[/mecloud]

Thông tin từ TTXVN cho biết, vào ngày 31/5, gia đình anh Đỗ Anh Khoa (khu phố Thanh Bình, phường Tân Bình, thị xã Đồng Xoài (tỉnh Bình Phước) thuê người đào hầm để xây bể xử lý nước thải sinh hoạt. Khi đào được hơn 1m thì phát hiện một mảng sắt rất to như đuôi cánh quạt; tiếp tục đào lên phía trên, nhóm thợ nhà anh Khoa sợ hãi phát hiện ra đây chính là quả bom.

Ngay khi phát hiện đây là quả bom, anh Khoa cùng người dân xung quanh không dám đào nữa mà lấy tôn đậy nắp lại, đồng thời nhanh chóng trình báo chính quyền địa phương để có biện pháp xử lý.

Theo ghi nhận tại hiện trường quả bom nằm ngang dưới hố bên cạnh tường nhà anh Khoa, một phần thân bom và đuôi cánh nằm nổi lên mặt đất do được người dân đào lên. 

Theo một số cựu chiến binh có kinh nghiệm tại địa phương đây là loại bom phá hầm do quân đội Mỹ sản xuất, quả bom có trọng lượng khoảng 200kg, với chiều dài khoảng 1,6m - 1,8m, đường kính tầm 30cm. Khi phát nổ, tầm sát thương của quả bom này có thể lên tới 500m.

Ngày 5/6, lực lượng chức năng phường Tân Bình, thị xã Đồng Xoài (Bình Phước) tiếp tục bảo vệ hiện trường phát hiện quả bom tại nhà anh Đỗ Anh Khoa (39 tuổi), chờ lực lượng quân đội xuống xử lý.

K. Duy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bom khủng bom