Tin mới

Phát hiện quả bom nặng 100kg còn nguyên ngòi nổ nằm sâu dưới khe suối

Thứ sáu, 01/06/2018, 09:03 (GMT+7)

Trong lúc đi làm rẫy, anh Hồ Văn Hãn phát hiện 1 quả bom dài 1,1m nặng 100kg nằm trong lòng suối cạnh rẫy chuối của gia đình.

Trong lúc đi làm rẫy, anh Hồ Văn Hãn phát hiện 1 quả bom dài 1,1m nặng 100kg nằm trong lòng suối cạnh rẫy chuối của gia đình.

Trên VOV đăng tải, khoảng 10h ngày 31/5, Đội rà phá bom mìn lưu động tỉnh Quảng Trị thuộc tổ chức Cây hòa bình Việt Nam phối hợp với Đồn Biên phòng Pa Tầng phát hiện 1 quả bom tại khu vực biên giới thuộc thôn Trùm, xã Pa Tầng, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

Đội rà phá bom mìn lưu động tỉnh Quảng Trị đưa bom từ suối lên. Ảnh: Nhân Dân

Báo Nhân Dân thông tin thêm, trước đó, trong lúc lên nương làm rẫy, anh Hồ Văn Hãn phát hiện một quả bom nằm dưới con suối cạnh rẫy chuối của gia đình. Nhận được thông tin, Đội rà phá bom mìn lưu động tỉnh Quảng Trị đã tháo gỡ và di chuyển quả bom lên khỏi mặt đất đưa đến bãi nổ tập trung để hủy nổ.

Quả bom ký hiệu M 88, có chiều dài 1,1m, nặng hơn 100kg, vẫn còn nguyên ngòi nổ. Đây là quả bom do quân đội Mỹ sản xuất và ném xuống địa bàn xã Pa Tầng trong những năm chiến tranh nhằm ngăn chặn sự tiến công của quân và dân địa phương trong chiến dịch giải phóng huyện Hướng Hóa nhưng không phát nổ.

Quả bom được tìm thấy còn khá mới. Ảnh: VOV

Trước đó, tại khu vực xã Pa Tầng đã phát hiện 3 quả bom lớn nằm trong diện tích canh tác của người dân.

Được biết, khu vực này hiện còn nhiều bom đạn sót lại từ thời chiến tranh, vì vậy việc canh tác, sản xuất của người dân tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news