Tin mới

Phát hiện quả tên lửa còn ngòi nổ dưới lòng đất

Thứ sáu, 11/09/2015, 09:31 (GMT+7)

Một quả tên lửa dài 60cm, còn nguyên ngòi nổ được phát hiện nằm sâu dưới lòng đất tại xóm 22, xã Quỳnh Lâm, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An.

Một quả tên lửa dài 60cm, còn nguyên ngòi nổ được phát hiện nằm sâu dưới lòng đất tại xóm 22, xã Quỳnh Lâm, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An.

Sáng ngày 10/9, người dân địa phương phát hiện một khối kim loại lạ nghi là quả bom nằm ở dưới mặt đất có độ sâu 4m, tại địa phận xóm 22, xã Quỳnh Lâm, Quỳnh Lưu, Nghệ An, nên đã báo chính quyền địa phương.

Hiện tường phát hiện quả tên lừa. Ảnh Nguyễn Tuấn

Ngay sau khi nhận được tin báo, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Quỳnh Lưu đã trình báo với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An và UBND huyện Quỳnh Lưu để có kế hoạch, chỉ đạo việc phá bom.

Chiều cùng ngày, hơn 50 cán bộ và chiến sỹ cùng các cơ quan như Y tế, Bảo hiểm xã hội huyện đã có mặt tại hiện trường để tiến hành phá bom.

Quả tên lửa còn ngòi nổ được tháo dỡ. Ảnh Nguyễn Tuấn

Theo tin tức trên báo Nghệ An, sau hơn 2 giờ đồng hồ nỗ lực tìm kiếm, lực lượng chức năng xác định đây là quả tên lửa chứ không phải quả bom, và đưa lên khỏi mặt đất. Quả tên lửa này vẫn còn nguyên ngòi nổ, dài 60cm, rộng 25cm. Ngay sau khi đưa quả tên lửa lên mặt đất, lực lượng chức năng đã tiến hành tháo gỡ ngòi nổ và cánh quạt một cách an toàn.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: quả bom