Tin mới

Phát hiện "quái vật biển" hình thù kỳ dị dài gần 5m ở Trung Quốc

Thứ hai, 04/08/2014, 08:15 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một ngư dân tỉnh Phúc Kiến, phía Đông Trung Quốc đã bắt được một con "quái vật biển" dài gần 5 mét, nặng gần hai tấn khi đang đánh bắt trên biển.

(Tinmoi.vn) Một ngư dân tỉnh Phúc Kiến, phía Đông Trung Quốc đã bắt được một con "quái vật biển" dài gần 5 mét, nặng gần hai tấn khi đang đánh bắt trên biển.

Theo tin tức Dailymail, ngư dân có tên Cai Chengzh đã bắt được con "quái vật biển" trên hôm 1/8.

Con cá mập voi mà ông Chengzh bắt được. 

Khi phát hiện một con vật lớn đang vùng vẫy bên trong lưới của mình, ngư dân Cai Chengzhu đã nghĩ rằng vận may của mình đã đến, và con cá cực lớn này sẽ đem lại cho ông ta khoản tiền khổng lồ.


Con cá mập voi dài khoảng 4,5m. 

Khi Cai và các bạn chài kéo lưới lên, họ phát hiện mộ lỗ thủng rất lớn ở trên lưới, và họ tin rằng con quái vật khổng lồ kia đã phá lưới chui vào bên trong ăn cá của họ.

Con "quái thú" này đã vùng vẫy quyết liệt hòng thoát khỏi tấm lưới của Cai, và nó chết ngay sau khi được kéo lên thuyền vì kiệt sức. Cai và các bạn chài quyết định đưa nó vào bờ và đem ra chợ xẻ thịt bán.

Cá mập voi là loài động vật quý hiếm và không được phép bán ở Trung Quốc. (Nguồn: CCTV)

Khi được hỏi sẽ làm gì với "chiến lợi phẩm" của mình, ông Chengzh thật thà cho biết: "Tôi hy vọng sẽ bán được nó với giá khoảng 10.000-20.000 Nhân dân tệ (khoảng 35-70 triệu đồng)."

Tuy nhiên kế hoạch của họ đã không thể trở thành hiện thực khi các nhân viên Sở Ngư nghiệp Phúc Kiến xuất hiện. Những người này cho biết con "quái thú" mà các ngư dân bắt được là một con cá mập voi, một loài động vật đang có nguy cơ tuyệt chủng và được pháp luật bảo vệ nghiêm ngặt.

Theo luật pháp Trung Quốc, cá mập, cá voi không được bán. 

Được biết cá mập voi sinh sống ở các đại dương thuộc vùng nhiệt đới và ôn đới ấm của thế giới. Chúng có thể sống từ 70-100 năm. Theo các dữ liệu sinh vật học, con cá mập voi lớn nhất từng được phát hiện có chiều dài 12,65 m và nặng 21,5 tấn.

H.Nguyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news