Tin mới

Phát hiện rùa biển quý hiếm nặng 35kg lạc vào phá Tam Giang

Thứ năm, 22/10/2015, 20:01 (GMT+7)

Một người dân đã phát hiện rùa biển quý hiếm nặng 35kg lạc vào trong hồ nuôi tôm của mình ở hệ đầm phá Tam Giang (Thừa Thiên Huế).

Một người dân đã phát hiện rùa biển quý hiếm nặng 35kg lạc vào trong hồ nuôi tôm của mình ở hệ đầm phá Tam Giang (Thừa Thiên Huế).

Theo tin tức ban đầu, vào sáng ngày 22/10, ông Phạm Ngọc (thôn Tân Dương, thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang, Thừa Thiên-Huế) đã phát hiện một con rùa trong hồ nuôi tôm của mình.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Chi cục khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản tỉnh Thừa Thiên Huế cùng chính quyền địa phương đã có mặt lên phương án cứu hộ loài động vật hoang dã này.

Phát hiện rùa biển quý hiếm nặng 35kg lạc vào phá Tam Giang. Ảnh Tiền phong 

Qua đo đạc, kiểm tra, con rùa biển này có chiều dài 90cm, chiều rộng mai 63cm, cân nặng 35kg, mai hình oval, phẳng, màu gụ, vân gạch, hai bên có 4 tấm vảy đối xứng, trước đầu có một đôi tấm vảy. Con rùa biển này được xác định thuộc loài vích, có tên khoa học là Chelonia mydas.

Trưa cùng ngày, Chi cục khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản tỉnh Thừa Thiên-Huế phối hợp các cơ quan địa phương và gia đình anh Ngọc thả cá thể rùa biển này trở về biển an toàn.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news