Tin mới

Phát hiện sinh vật lạ giống đỉa bò lổm ngổm trong hộp bánh đậu xanh

Thứ ba, 16/02/2016, 19:57 (GMT+7)

Mở hộp bánh đậu xanh ra ăn, bà Phương tá hỏa khi phát hiện một sinh vật giống đỉa đang bò lổm ngổm trên bánh.

Mở hộp bánh đậu xanh ra ăn, bà Phương tá hỏa khi phát hiện một sinh vật giống đỉa đang bò lổm ngổm trên bánh.

Theo tin tức trên báo Tuổi Trẻ, VnExpess, Vietnamnet, ngày 16/2, tổ liên ngành gồm quản lý thị trường, y tế...thuộc UBND TP Tam Kỳ, Quảng Ngãi đã đến gia đình bà Trần Thị Phương (xã Tam Phú, Tp Tam Kỳ) để kiểm tra, xác minh về việc gia đình trình báo phát hiện sinh vật giống đỉa trong gói bánh đậu xanh.

Phát hiện sinh vật lạ giống đỉa bò lổm ngổm trong hộp bánh đậu xanh. Ảnh báo Tuổi Trẻ

Trước đó, gia đình bà Phương có mua hai hộp bánh đậu xanh tại một tiệm tạp hóa ở phường An Phú (TP Tam Kỳ) về cúng Tết. Đến tối ngày 15/2, bà Phương bóc một hộp bánh đậu xanh ra ăn thì tá hỏa phát hiện một sinh vật lạ, giống đỉa, to bằng đầu ngón tay, có hai màu vàng đen đang bò lổm ngổm trong hộp bánh. Bà Phương đã mang sinh vật này đi ngâm nước muối, vứt số bánh còn lại và trình báo cơ quan chức năng.

Tại buổi kiểm tra, cơ quan chức năng đã ghi nhận còn hai hộp vỏ bánh đậu xanh có ghi trụ sở của hãng sản xuất tại tỉnh Hải Dương và xác một sinh vật lạ đã chết khô.

Báo Tuổi Trẻ dẫn lời ông Ngô Đà, trưởng phòng Y tế thành phố Tam Kỳ, Quảng Nam cho biết, hiện chưa thể kết luận chính xác sinh vật trong hộp bánh đậu xanh có phải là con đỉa không hay, vì cần phải có sự xác minh của các chuyên gia về côn trùng.

Trong khi đó, trả lời báo VnExpress, ông Nguyễn Hồng Lai, Chánh văn phòng UBND TP Tam Kỳ cũng cho hay: "Chưa thể khẳng định xác côn trùng này từ trong gói bánh. Đó mới là trình báo của người dân".

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bánh đậu xanh