Sau các sự cố đường lỗ chỗ ổ gà, thấm dột… nhiều cây cầu trên tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi bị phát hiện sụt lún trong quá trình vận hành.
VnExpress đưa tin, ngày 26/11, Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) yêu cầu các nhà thầu lên kế hoạch thi công bù lún đầu cầu, cống thuộc gói thầu số 2, 3A, 3B thuộc dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi 34 nghìn tỷ đồng.
Công nhân sửa chữa các điểm hư hỏng trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi trước đó. Ảnh: Thanh Niên |
VEC thừa nhận, trong quá trình vận hành cao tốc, một số vị trí đầu cầu, cống bị sụt lún.
Theo Báo Thanh Niên, 6 cầu bị sự cố gồm: cầu LRB05B (Km 12+644), VD02A (Km 13+170), cầu OP03 (Km 13+615), cầu VD06 (Km 18+600) và cầu VD07 (Km 18+840) và cầu Kỳ Lam. Hầu hết cầu bị sụt lún ở vị trí mố trụ A1.
Đại diện VEC cho biết: "Nhằm đảm bảo giao thông êm thuận và an toàn, VEC đã yêu cầu các nhà thầu lên kế hoạch thảm bù lún. Việc này thuộc trách nhiệm bảo hành của nhà thầu cũng như sửa chữa các khiếm khuyết công trình trước khi hết thời gian bảo hành". Riêng gói thầu 3A – cầu Kỳ Lam đã hết thời hạn 24 tháng bảo hành.
Thời gian sửa chữa dự kiến từ 27-30/11 và hoàn thành toàn bộ từ 15-20/12, tùy thuộc vào điều kiện thời tiết.
Cầu VD07 bị lún ở đầu mố phải tiến hành sửa chữa. Ảnh: Kinh tế đô thị |
Trước đó, VEC cũng thừa nhận 21 cầu, hầm chui trên tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đều gặp sự cố bị thấm dột. Nguyên nhân là việc thi công chưa được hoàn thiện để bảo đảm yêu kỹ thuật theo thiết kế. Tại một số vị trí phễu thu nước và ống nhựa dẫn nước tuy đã được lắp đặt nhưng chưa được chèn khít, ống thoát nước bị bật khỏi mối nối…
Trang Vũ (Tổng hợp)