Tin mới

Phát hiện "vật thể lạ" trong dạ dày lợn nái 200kg ở Hà Nam

Thứ hai, 09/05/2016, 16:46 (GMT+7)

Khi mổ bụng lợn nái nặng 200kg ở Hà Nam, gia đình chị Nhàn phát hiện một "vật thể lạ" nặng 2kg nằm trong dạ dày con lợn. "Vật thể lạ" này từng xuất hiện ở Hà Nội, và được người dân gọi là "cát lợn", nghi có giá trị hàng chục tỷ đồng.

Sự việc xảy ra tại gia đình chị Đặng Thị Thanh Nhàn (SN 1964, trú xóm 11, xã Đại Cương, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam). Theo tin tức trên báo Pháp luật Plus, Dân Trí, vào tối 

Mặc dù chưa biết đây có phải là “cát lợn” có giá hàng chục tỷ đồng như người ta đồn đại hay không, nhưng nếu có người trả được giá, gia đình chị Nhàn sẽ bán.

Con lợn nái mới đẻ bị điện giật chết, vì thương lái trả giá quá rẻ nên gia đình chị Nhàn liền gọi mấy anh em mổ lợn chia nhau. Khi mổ lợn ra, gia đình chị Nhàn phát hiện một vật thể lạ trong dạ dày con lợn mà mọi người đồn thổi là “cát lợn”.

Mấy ngày nay, người dân ở xã Đại Cương, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam không ngớt bàn tán xôn xao về sự việc gia đình chị Đặng Thị Thanh Nhàn (SN 1964, trú xã Đại Cương) mổ lợn phát hiện một vật thể lạ nặng 2kg nằm trong dạ dày lợn, giống hệt với vật thể mà hai người dân ở Hà Nội mới đây vừa phát hiện, gọi là “cát lợn”.

Theo lời kể của chị Nhàn, tối ngày 6/5, con lợn nái nhà chị đẻ được 10 con. Sợ lợn con mới đẻ bị lạnh nên chồng chị là anh Phùng Văn Thân (SN 1959) đã thắp điện lên để sưởi ấm cho lợn con. Do dây điện bị hở nên không may lợn mẹ bị điện giật chết. Khi gọi thương lái đến, vì họ trả giá quá thấp nên 9h sáng ngày 7/5, gia đình chị Nhàn đã gọi anh em trong gia đình đến mổ lợn chia nhau.

Khi đang mổ lợn thì mọi người phát hiện trong dạ dày lợn có một vật thể lạ, lấy ra thì mọi người thấy bên ngoài vật này không có lớp mỡ hay màng nào bao bọc mà được bao phủ bởi một lớp giống như lông, màu nâu sẫm, các sợi này kết quanh, xoáy theo chiều kim đồng hồ.

Thấy vật này giống như vật thể mà hai người người dân ở Hà Nội khi mổ lợn mới đây cũng phát hiện, gọi là “cát lợn” rất có giá trị nên mọi người giữ lại. Người nhà cho biết, vật thể lạ này cứ chỗ nào khô thì phần lông lại nổi lên, có màu vàng sậm. Mang vật này ra cân thử thì được 2kg.

Chị Nhàn cho biết, con lợn nái này gia đình chị đã nuôi được 4 năm, trọng lượng khoảng 200kg. Trước khi mua về, con lợn này cũng đã đẻ được vài lứa và không hề có biểu hiện gì bất thường. Chị Nhàn cũng cho biết thêm, mặc dù không biết đây là vật gì và có giá trị lớn hay không, nhưng nếu có người trả được giá thì gia đình chị sẽ bán.

Liên quan đến việc người dân đồn thổi về “cát lợn” có giá hàng chục tỷ đồng, các nhà khoa học khẳng định chưa có cơ sở nào để tin vật lạ trong bao tử heo là có giá trị sử dụng. Có ý kiến cho rằng đây thực chất là "sỏi lợn", là sự tích tụ lâu ngày của các chất dư thừa trong cơ thể con lợn mà không được chuyển hóa. Theo đó "sỏi lợn" không có giá trị sử dụng.

 

Những người dân sống tại xã Đại Cương, huyện Kim Bảng (Hà Nam) hiện đang xôn xao khi biết gia đình anh Phùng Văn Thân (SN 1959) và chị Đặng Thị Thanh Nhàn (SN 1964) trú tại Đội 9, xóm 11, xã Đại Cương phát hiện được vật nghi là “cát lợn” quý hiếm mà nhiều tin đồn đoán cho rằng giá trị của nó lên đến nhiều tỷ đồng.

Trao đổi với Phapluatplus.vn, chị Nhàn cho biết: Đêm 6/5, con lợn nái nhà chị đẻ được 10 con, để sưởi cho lợn con nên chồng chị Nhàn đã thắp điện để sưởi, không may lợn mẹ bị điện giật chết. Vì thương lái trả rẻ nên 9h ngày 7/5 gia đình đã gọi anh em trong gia đình đến mổ lợn chia nhau.

Khi đang mổ thì phát hiện được vật thể lạ, người mổ lợn nói rằng đó là “sạn dạ dày” rất quý. Nhiều người dân quanh vùng lại xem và khi so sánh hình ảnh của “cát lợn” thì thấy rằng vật cứng gia đình phát hiện có nhiều nét tương đồng với những quả “cát lợn” được phát hiện tại một số nơi khác.

Cũng theo chị Nhàn, gia đình lấy vật cứng trực tiếp từ dạ dày lợn ra, bên ngoài không hề có lớp mỡ hay màng nào bao bọc. Bên ngoài vật cứng này được bao phủ bởi một lớp giống như lông, màu nâu sẫm, các sợi này kết quanh, xoáy theo chiều kim đồng hồ. Khô đến đâu thì lông lại trổ lên, màu vàng sậm. Trọng lượng của vật cứng tìm thấy là 2kg.

Con lợn nái này gia đình chị Nhàn đã mua về nuôi được 4 năm, trọng lượng khoảng 200kg. Trước đó, tại nhà chủ cũ con lợn này cũng đã đẻ vài lứa nên chị Nhàn nghĩ rằng con Lợn nái này khoảng 10 năm tuổi. Từ lúc mua về con lợn nái này ăn uống vẫn bình thường, không bị bệnh tật hay có biểu hiện lạ.
Anh Phùng Văn Thân (chồng chị Nhàn) là người mổ lợn từ năm 14, 15 tuồi, chỉ mới nghỉ mổ lợn khoảng một thời gian tuy nhiên anh cũng khẳng định chưa bao giờ anh gặp trường hợp như ở nhà mình.

Mặc dù chưa biết đây có phải là “cát lợn” có giá hàng chục tỷ đồng như người ta đồn đại hay không, nhưng nếu có người trả được giá, gia đình chị Nhàn sẽ bán.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news