Tin mới

Phát hiện xác cá mái chèo dài 2 mét dạt vào bờ biển Hà Tĩnh

Chủ nhật, 08/05/2016, 10:47 (GMT+7)

Con cá có hình đầu rồng và bộ râu hai bên mang dài màu đỏ dài 2 mét còn được gọi là cá mái chèo vừa được người dân Nghi Xuân, Hà Tĩnh phát hiện rạng sáng nay.

Con cá có hình đầu rồng và bộ râu hai bên mang dài màu đỏ dài 2 mét còn được gọi là cá mái chèo vừa được người dân Nghi Xuân, Hà Tĩnh phát hiện rạng sáng nay.

Theo tin từ Tiền Phong, con cá lạ được người dân thôn Đại Đồng, Cương Gián, Nghi Xuân (Hà Tĩnh) phát hiện vào rạng sáng nay 8/5.

Xác cá mái chèo được phát hiện ở bờ biển xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh sáng nay. Ảnh Tiền Phong

Thân con cá giống loại cá Hố, đầu có hình dạng như đầu rồng, hai bên mang có hai bộ râu dài. Anh Ngô Trung Trực cho biết: "Trên người cá không có vết thương, nhìn còn tươi, chỉ mới chết cách đây vài giờ. Người dân địa phương chưa bao giờ nhìn thấy loài cá này xuất hiện ở đây".

Theo phong tục truyền thống của địa phương này, sáng nay, những người cao tuổi trong thôn đã tổ chức chôn cất con cá lạ này tại đền Ông Cá của làng.

Gần đây nhất, ngày 6/5, ngư dân Đà Nẵng cũng phát hiện một con cá có hình dáng giống hệt con cá lạ ở Hà Tĩnh dài 4m, nặng khoảng 30kg chết cách bờ biển khoảng 20 hải lý, họ đưa vào bờ làm lễ mai táng.

Theo tài liệu của Viện Hải dương học Nha Trang, loài cá này thuộc  giống Regalecus, thuộc họ Regalecidae, tên cá mái chèo do dịch từ tiếng Anh là Oarfish, cá sống ở vùng biển sâu phía tây Ấn Độ và Thái Bình Dương.

Xem thêm:

[mecloud]TjQZqXMTF7[/mecloud]

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cá mái chèo