Tin mới

Phát minh súng laser có khả năng bắn phá thiên thạch

Thứ sáu, 04/09/2015, 14:40 (GMT+7)

Những hình ảnh về mẫu súng laser mới đang được thử nghiệm với chức năng bắn phá, chuyển hướng thiên thạch đe dọa Trái Đất

Những hình ảnh về mẫu súng laser mới đang được thử nghiệm với chức năng bắn phá, chuyển hướng thiên thạch đe dọa Trái Đất.

Nhà vật lý Philip Lubin thuộc đại học California, Santa Barbara và giáo sư Gary B. Hughes đến từ Đại học Bách khoa California, San Luis Obispo (Mỹ) cùng nhau hợp tác phát minh mẫu súng laser mới có tên đầy đủ là hệ thống năng lượng dẫn đường chống thiên thạch và thám hiểm (DE-STAR).

[mecloud]brjkcQQoFW[/mecloud]

Hai nhà khoa học cùng các cộng sự để tái dựng khả năng bắn chặn và làm chệch hướng thiên thạch của vũ khí laser đã thực hiện thử nghiệm mô phỏng các điều kiện trong không gian.

Hệ thống năng lượng dẫn đường chống thiên thạch và thám hiểm DE-STAR. Ảnh: Daily Mail

Hệ thống DE-STAR hướng vào mục tiêu bazan - thành phần tương tự của các thiên thạch, cho đến khi nó phát ra ánh sáng trắng nóng. Năng lượng này sẽ làm thay đổi khối lượng của vật thể từ đó khiến vật thể thay đổi đường đi.

Nhóm nghiên cứu đã thử nghiệm sử dụng các nam châm để xoay trong khối bazan mô phỏng thiên thạch rồi sau đó bắn chùm laser về khối bazan trên. Sau khi bị tia laser tác động, mẫu bazan đã giảm tốc độ quay và ngừng lại, thay đổi hướng. 

Trang Vũ (theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news