Tin mới

Ông Lê Văn Cuông phản ứng tướng Minh ví sinh mệnh người như móng tay

Thứ năm, 21/04/2016, 15:00 (GMT+7)

Đó là phản ứng của nguyên ĐBQH Lê Văn Cuông về phát ngôn của tướng Minh trong cuộc họp báo về việc truy tố chủ quán phở ở TPHCM: "Chuyện này nhỏ xíu bằng móng tay"...

Đó là phản ứng của nguyên ĐBQH Lê Văn Cuông về phát ngôn của tướng Minh trong cuộc họp báo về việc truy tố chủ quán phở ở TPHCM: "Chuyện này nhỏ xíu bằng móng tay"...

Thời gian vừa qua dư luận xã hội xôn xao về vụ việc ông Nguyễn Văn Tấn chủ quán phở (cà phê "Xin Chào") bị truy tố hình sự vì tội "Kinh doanh trái phép", sáng ngày 21/4, Công an TP.HCM đã tổ chức họp báo công khai thông tin vụ việc này.

Trong buổi họp báo, thiếu tướng Phan Anh Minh - Phó giám đốc kiêm Thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an TP.HCM nêu ý kiến: “Nếu ông Tấn bị ra tòa và bị tuyên phạt, cùng lắm là phạt tiền hoặc cải tạo không giam giữ, chúng ta không nên lên gân làm phức tạp thêm. Không đáng báo chí mất nhiều bút lực giấy tờ, chuyện này nhỏ xíu bằng móng tay!".

Ý kiến này của tướng Minh đã khiến dư luận bức xúc về phát ngôn coi thường sinh mạng người khác.

Liên quan tới vấn đề này, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Lê Văn Cuông, Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa khóa 11, 12 cho rằng: “Tôi thấy phát ngôn của ông Phạm Anh Minh là không được, bởi vì vấn đề này mang tính chất pháp luật, tính mạng và kinh tế của người khác. Đây không phải là chuyện nhỏ xíu như móng tay rồi muốn phạt như thế nào thì phạt, hay là muốn bỏ tù, truy tố người khác, khởi tố người bán phở là việc lớn chứ không phải nhỏ xíu như móng tay".

Ông Lê Văn Cuông - ĐBQH khóa 11, 12

Ông Cuông nhấn mạnh: "Pháp luật quy định như nào thì các cơ quan chức năng phải căn cứ vào đó mà xem xét xử lý, giải quyết chứ không phải tùy tiện, ngẫu hứng làm to chuyện lên rồi lại nói là chuyện nhỏ như móng tay. Báo chí, dư luận phản ánh lên tiếng vì vụ việc ảnh hưởng đến sinh mạng, kinh tế của gia đình người khác mà lại bảo chuyện nhỏ bằng móng tay thì tôi không hiểu như thế nào là chuyện to”.

“Vụ việc đã được Công an truy tố, Viện kiểm sát cũng đã khởi tố thì đó đã là vấn đề lớn, nghiêm trọng, anh Minh phát ngôn như thế là không được. Đây là vấn đề nghiêm trọng, tôi thấy cách xử lý của Công an có gì đó không trong sáng và tiêu cực, dứt khoát cần phải làm rõ đúng sai. Tôi thấy ở đây có biểu hiện bao che, coi thường dư luận, coi sinh mạng người dân như móng tay là không được” - ông Lê Văn Cuông đưa ra quan điểm.

[mecloud]NBKHsgJDhq[/mecloud]

Nói về việc kinh doanh của ông Tấn, ông Lê Văn Cuông cho biết: “Qua phản ánh của báo chí, tôi thấy trường hợp kinh doanh về ăn uống, nước giải khát là những vấn đề mang tính chất xã hội, việc kinh doanh này không có gì trầm trọng cả. Tôi thấy có một điều rất lạ là Công an huyện Bình Chánh lại tập trung vào đây một cách quá mức, cách hành xử của Công an là không bình thường, có một cái gì đó phía sau rất là khó hiểu.

Vấn đề này, chưa ảnh hưởng gì tới vấn đề an ninh trật tự xã hội hay là tính mạng của người khác cả, bởi vì không có yếu tố cấu thành tội phạm, không gây ra hậu quả nghiêm trọng. Công an huyện Bình Chánh quan tâm tập trung vào vấn đề này là chưa khách quan vì kiểm tra an toàn thực phẩm là trách nhiệm của ngành y tế”.

Thiếu tướng Phan Anh Minh (ngồi giữa) chủ trì buổi họp báo

“Để kiểm tra vấn đề an toàn thực phẩm cần phải có nghiệp vụ, phương tiện kỹ thuật mới xác định được, công an có phát hiện được vấn đề gì thì nên kiến nghị với ngành y tế để người ta kiểm tra, khi có kết quả công an mới vào cuộc có ý kiến. Công an huyện Bình Chánh làm việc lấn sân, trách nhiệm của công an không có trách nhiệm kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm”, ông Lê Văn Cuông nhấn mạnh.

Đề cập tới trách nhiệm của Công an, ông Lê Văn Cuông cho hay: “Công an chủ yếu tập trung vào vấn đề mang tính chất tội phạm, an ninh trật tự là chính, việc kiểm tra giấy phép kinh doanh là của cơ quan khác như kế hoạch đầu tư, ngành thuế, bên quản lý thị trường…

Việc sai phạm của ông Tấn cũng chỉ ở mức xử lý hành chính thôi, ông Tấn cũng đã chấp hành nộp phạt và đi làm giấy phép rồi, đây là cầu thị của ông Tấn đã chấp hành chứ không chống đối gì cả”.

Thế Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news