Tin mới

Phát ngôn gây phẫn nộ về Đại tướng Võ Nguyên Giáp và U23 VN của thầy giáo Tây

Thứ sáu, 26/01/2018, 14:24 (GMT+7)

Thầy giáo tiếng Anh Daniel Hauer - từng nổi tiếng qua MXH với clip bóc mẽ lỗi phát âm tiếng Anh của các giáo viên Việt Nam đang gây "bão" vì phát ngôn liên quan đến đội tuyển U23 Việt Nam và Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Thầy giáo tiếng Anh Daniel Hauer - từng nổi tiếng qua MXH với clip bóc mẽ lỗi phát âm tiếng Anh của các giáo viên Việt Nam đang gây "bão" vì phát ngôn liên quan đến đội tuyển U23 Việt Nam và Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Báo Giao thông cho hay sáng ngày 26/1, trên trang Facebook cá nhân, Daniel Hauer -giáo viên nước ngoài dạy tiếng Anh tại Việt Nam lại đăng tải status trần tình xin lỗi vì những phát ngôn xúc phạm Đại tướng Võ Nguyên Giáp. 

Đoạn chia sẻ của Daniel Hauer. Ảnh: Báo Giao thông

Theo đó, trong bài viết của mình, Daniel Hauer đã trần tình rằng việc nhiều người nói rằng những gì Dan xin lỗi trước đó không chân thành là không đúng.

"Chính vợ Dan là một trong những người đã thấy rất xúc phạm. Trong thời gian vừa qua vợ mình đã rất thất vọng về mình. Mình thấy những người đã xúc phạm về câu đùa của mình liên quan đến Đại tướng Võ Nguyên Giáp có lý, và muốn nhấn mạnh lời xin lỗi mình gửi đến họ. ... Mình hiểu rằng câu đùa của mình về Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã xúc phạm mọi người. Mình chân thành xin lỗi vì điều đó. Nếu bạn thấy lời xin lỗi của mình không giải quyết vấn đề thì mình cũng hiểu và tôn trọng quan điểm của bạn.

... Một lần nữa, mình muốn được gửi lời xin lỗi đến với mọi người", người này viết. 

Đoạn chia sẻ của Trung Vo trên trang cá nhân. Ảnh: Thanh Niên

Mặc dù vậy, ngay dưới status trần tình này, nhiều cư dân mạng vẫn bày tỏ sự phẫn nộ và không thể tha thứ cho những lời lẽ xúc phạm nghiêm trọng mà anh này đã viết trước đó. 

Thông tin trước đó trên báo Thanh Niên cho hay, trên trang cá nhân của Trung Võ (Võ Thành Chung - cháu nội đại tướng Võ Nguyên Giáp) ngày hôm qua 25/1 đã chia sẻ việc Daniel Hauer - một giáo viên nước ngoài dạy Tiếng Anh tại Việt Nam đã có những lời lẽ xúc phạm gia đình mình trên MXH khi mỉa mai đội tuyển U23 Việt Nam và so sánh hình ảnh thô tục. 

Trong những bức ảnh mà anh Trung Võ đăng tải kèm theo chia sẻ của mình cho thấy, Daniel Hauer đã có một comment (bình luận) mang hàm ý đùa cợt đã khiến rất nhiều người dùng Facebook cho rằng là một sự xúc phạm đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp, xúc phạm đối với người dânViệt Nam.

Daniel đăng tải đoạn clip xin lỗi. Ảnh: Thanh Niên

Sau đó, ngay tại bình luận này và các bình luận tiếp theo, Daniel Hauer có giải thích rằng, việc so sánh hình ảnh trong comment nói trên chỉ là cách nói đùa của mình. Tuy nhiên, sự phẫn nộ của Cộng đồng mạng vẫn không dừng lại.

Ngay khi Trung Võ chia sẻ câu chuyện này lên MXH, đã có tới gần 20.000 người like và hàng ngàn lượt chia sẻ, bình luận trạng thái được Trung Võ chia sẻ.Cũng vào thời điểm này, trên trang Facebook cá nhân, Daniel Hauer đăng một video với mục đích "giải thích và xin lỗi".

Trong video, Daniel thừa nhận bình luận nêu trên là của mình khi bình luận vào một đoạn video của một thầy giáo người nước ngoài khác trong đó người này nói rằng sẽ xăm hình lá cờ Việt Nam ở ngực nếu đội tuyển U23 Việt Nam thắng trong trận chung kết giải vô địch U23 châu Á vào thứ 7 tới.

Theo lý giải của người này, "đây chỉ là cách nói đùa ở Mỹ và bản thân hoàn toàn không biết việc so sánh như vậy mang hàm xúc phạm với người Việt hay xúc phạm Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Do đó, Daniel muốn nói lời xin lỗi và mong mọi người thông cảm cho mình.

"Dan đã học được một bài học về việc cẩn trọng trong việc dùng tên hoặc hình ảnh của người nổi tiếng trong lịch sử của Việt Nam. Dan hứa sẽ không làm như thế nữa", Daniel nói trong video.

"Đặc biệt là cho mình gửi lời xin lỗi đến gia đình, người thân của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Hy vọng mọi người có thể tha lỗi cho việc không tìm hiểu kỹ càng của Dan".

Tuy nhiên, ngay dưới video giải thích và xin lỗi này, nhiều người vẫn thể hiện sự bức xúc vì cho rằng, thầy giáo người nước ngoài này ở Việt Nam khá lâu, lấy vợ người Việt Nam do đó không thể không biết về văn hóa của người Việt Nam.

Khuya ngày 25/1, Trung Võ đã ẩn trạng thái này khỏi facebook cá nhân.
Trước đó, Daniel được biết đến là thầy giáo dạy Tiếng Anh sinh năm 1986, nổi tiếng nhờ các clip "bóc mẽ" cách phát âm sai của các giáo viên tiếng Anh người Việt tại một trung tâm Anh ngữ hồi cuối tháng 8/2017.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mạng xã hôi