Tin mới

Phạt nguội qua Camera: Nhiều tài xế chối lỗi, không ký biên bản

Thứ năm, 19/03/2015, 20:31 (GMT+7)

Dù đã đưa ra hình ảnh xe vi phạm, thế nhưng nhiều tài xế vẫn cố cãi cùn, chối lỗi và không chịu ký vào biên bản xử lý vi phạm.

Dù đã đưa ra hình ảnh xe vi phạm, thế nhưng nhiều tài xế vẫn cố cãi cùn, chối lỗi và không chịu ký vào biên bản xử lý vi phạm.

Chiều nay 19/3, tại nút giao thông Lê Duẩn – Xã Đàn, Đội CSGT số 4 – Phòng CSGT Hà Nội triển khai kế hoạch phạt nguội những xe vi phạm giao thông qua Camera.

Nhiều tài xế vòng vo chối lỗi dù đã được xem hình ảnh vi phạm.

Trao đổi với PV, Thiếu úy Nguyễn Duy Thanh, Đội CSGT số 4 cho biết: “Khi tiến hành xử lý vi phạm bằng hình ảnh, nhìn chung các lái xe đều nghiêm chỉnh chấp hành. Tuy nhiên vẫn có 1 số tài xế cố cãi cùn, sau khi lực lượng chức năng đưa ra những hình ảnh, minh chứng từ camera giám sát ghi lại, họ mới chấp nhận ký vào biên bản. Quá trình xử lý vi phạm qua hình ảnh đảm bảo được tính khách quan và sẽ được hoan nghênh”. Đây là khoảng thời gian đầu lực lượng CSGT CATp. Hà Nội áp dụng xử lý vi phạm thông qua hình ảnh từ camera, chính vì vậy đã thu hút được rất nhiều sự chú ý của dư luận. Ngay tại tổ công tác của Đội CSGT số 4, khi chứng kiến lực lượng chức năng làm việc có rất nhiều người dân hiếu kỳ theo dõi. Khi được biết các hành vi sai phạm được xử lý bằng hình ảnh, nhiều người đã rất hoan nghênh. Người dân đánh giá đây là hình thức xử lý trung thực khách quan và hạn chế được tiêu cực trong ngành CSGT.

Hầu hết trường hợp vi phạm lỗi không tuân thủ tín hiệu đèn giao thông.

Tuy nhiên, khi bị lực lượng chức năng dừng xe, nhiều tài xế đã chối bay, chối biến và không nhận lỗi. Ngay cả khi được lực lượng chức năng cho xem hình ảnh được truyền từ hệ thống đến điện thoại di động, những tài xế này vẫn cố cãi cùn và không chịu ký vào biên bản xử lý vi phạm.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại thời điểm triển khai phạt nguội tại nút giao thông trên của Tổ công tác thuộc Đội CSGT số 4, các trường hợp vi phạm phần lớn đều mắc lỗi không chấp hành tín hiệu đèn giao thông.

Thuận Phong

 

 

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news