Tin mới

Phát triển thành công não nhân tạo giống 99\% não thật

Thứ hai, 24/08/2015, 09:50 (GMT+7)

Bộ não người nhân tạo có kích thước tương đương cục tẩy bút chì. Mặc dù vậy, nó chỉ chứa 99\% số lượng gen của bộ não "phiên bản thật". 

Bộ não người nhân tạo có kích thước tương đương cục tẩy bút chì, tức là nó giống như não bộ của bào thai 5 tuần tuổi. Mặc dù vậy, nó chỉ chứa 99% số lượng gen của bộ não "phiên bản thật"

Các nhà khoa học của đại học bang Ohio, Hoa Kỳ đã thành công trong việc phát triển một bộ não người gần hoàn chỉnh trong phòng thí nghiệm từ mô tế bào gốc.

Giáo sư Rene Anand cho biết bộ não người nhân tạo này có kích thước tương đương cục tẩy bút chì, tức là nó giống như não bộ của bào thai 5 tuần tuổi. Mặc dù vậy, nó chỉ chứa 99% số lượng gen của bộ não "phiên bản thật". Để tạo ra bộ não này, các nhà khoa học đã tốn khoảng 15 tuần và họ sẽ phải chờ đủ 16-20 tuần để nó tự hoàn thiện nốt 1% số gen còn thiếu.

Bộ não người nhân tạo có kích thước tương đương cục tẩy bút chì

Với mục đích nghiên cứu sâu hơn về các bệnh liên quan đến thần kinh con người như Alzheimer hay Parkinson, các nhà khoa học đã tốn rất nhiều công sức để có thể tạo ra một bộ não người nhân tạo thay thế cho các bộ não chuột trước đây.

Các thí nghiệm trên não chuột trước đây chưa đem lại những kết quả thực sự hiệu quả đối với công tác nghiên cứu các bệnh kể trên. Một bộ não nhân tạo sẽ cho phép thực hiện thử nghiệm các loại thuốc mới nhanh chóng hơn và chính xác hơn trước khi kiểm tra lâm sàng đối với các nguyên nhân di truyền gây ra các triệu chứng rối loạn hệ thống thần kinh trung ương.

T.V (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news