Tin mới

Phạt và cho tồn tại biệt phủ: Theo quy định hiện hành thì chỉ có thể xử phạt hành chính

Thứ hai, 04/12/2017, 17:04 (GMT+7)

Trước thông tin gia đình ông Phạm Sỹ Quý - nguyên Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Yên Bái bị xử phạt hành chính, nhưng không cưỡng chế công trình trái phép này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh này cho biết căn cứ các quy định hiện hành thì chỉ có thể xử phạt hành chính.

Trước thông tin gia đình ông Phạm Sỹ Quý - nguyên Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Yên Bái bị xử phạt hành chính, nhưng không cưỡng chế công trình trái phép này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh này cho biết căn cứ các quy định hiện hành thì chỉ có thể xử phạt hành chính.

"Biệt phủ" của gia đình ông Phạm Sỹ Quý ở Yên Bái. Ảnh: Dân trí

Việc gia đình ông Phạm Sỹ Quý - nguyên Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Yên Bái bị xử phạt 507 triệu đồng do xây dựng một số công trình không phép và vượt phép, nhưng các công trình trái phép này vẫn được cho tồn tại. Cùng với đó là khoản phạt 51 triệu đồng do chậm nộp thuế sử dụng đất đang được dư luận đặt nhiều nghi vấn.

Về việc này, trao đổi trên báo điện tử VOV, ông Chu Đình Ngữ - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Yên Bái khẳng định, việc xử lý sau quá trình thanh tra biệt phủ của gia đình ông Phạm Sỹ Quý được thực hiện đúng quy định của pháp luật.

"Tỉnh thực hiện theo kết luận thanh tra, việc kỷ luật và xử phạt theo quy định pháp luật. Bây giờ dư luận có ý kiến như vậy thì chỉ có Thanh tra Chính phủ trả lời mới xác đáng nhất", ông Chu Đình Ngữ nói.

Trong khi đó, trên báo Tuổi trẻ dẫn lời ông Tạ Văn Long (Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái) cho hay, để đi đến việc xử phạt hành chính và cho phép tồn tại công trình, UBND tỉnh đã gửi văn bản tới Bộ Xây dựng và một số cơ quan để xin ý kiến.

"Tỉnh đã nhận được phản hồi và căn cứ các quy định hiện hành thì chỉ có thể xử phạt hành chính", ông Long thông tin.

Trước đó, ông Phạm Sỹ Quý bị thi hành kỷ luật với hình thức cảnh cáo và cho thôi chức vụ Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Yên Bái hôm 27/10/2017. Ông Quý sau đó được điều động sang làm Phó Văn phòng HĐND tỉnh này.

Chiều 2/12, UBND tỉnh này đã có văn bản gửi Thủ tướng và Thanh tra Chính phủ về kết quả xử lý sau thanh tra liên quan đến vụ "biệt phủ" của ông Phạm Sỹ Quý.

Cơ quan chức năng tỉnh đã xử phạt số tiền 507 triệu đồng do xây dựng trái phép và không phép tại khu “biệt phủ” của gia đình nguyên Giám đốc Sở TN&MT và phạt chậm nộp thuế hơn 51 triệu đồng.

Báo cáo của tỉnh Yên Bái gửi Thủ tướng và Thanh tra Chính phủ cũng khẳng định cơ quan chức năng địa phương đã ban hành các văn bản chấn chỉnh việc tính chi phí đào đất, san lấp mặt bằng như kết luận Thanh tra Chính phủ đã nêu và chấn chỉnh công tác quản lý về trật tự xây dựng đô thị.

Cũng theo báo cáo của UBND tỉnh Yên Bái, sau khi có kết luận thanh tra đến nay, đã có 14 cá nhân liên quan bị xử lý kỷ luật khiển trách về mặt Đảng và chính quyền.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news