Đơn giá mà VTV đưa ra với gói quảng cáo 30 giây trong trận chung kết lượt về AFF Cup giữa 2 đội Việt Nam và Malaysia vào ngày 15/12 tới đây đã tăng lên mức 950 triệu đồng. Đây là mức giá kỷ lục của một trận bóng đá tại Việt Nam từ trước đến nay.
Kể từ khi có sự xuất hiện của U23 và đội tuyển Việt Nam với nòng cốt là U23, giá quảng cáo của các trận đấu mới liên tiếp ghi nhận các kỷ lúc vô tiền khoáng hậu trong ngành truyền hình. |
Trung tâm quảng cáo và Dịch vụ truyền hình (TVAd) thuộc Đài truyền hình Việt Nam (VTV) vừa ra thông báo về việc tăng giá quảng cáo trong trận chung kết lượt về giải AFF Cup 2018trên hai kênh VTV6 và VTV5.
Theo đó, mức giá mới mà nhà đài này đưa ra cho 10 giây quảng cáo TVC trong trận chung kết lượt về này lên tới 475 triệu đồng, tăng 75 triệu so với mức giá công bố trước đó.
Bảng giá quảng cáo được VTV công bố trước đó. |
Các lựa chọn 15 giây và 20 giây có giá quảng cáo cũng tăng lên lần lượt 570 triệu và 712,5 triệu đồng.
Đặc biệt, với gói quảng cáo lớn nhất 30 giây, mức giá các đơn vị muốn có TVC xuất hiện trong trận chung kết lên tới 950 triệu đồng. So với mức giá niêm yết trước đó, VTV đã tăng tới 150 triệu đồng/suất TVC 30 giây trong trận đấu này.
Đây được xem là mức giá cao nhất của một trận bóng đá tại Việt Nam từ trước đến nay. Mức giá quảng cáo cho spot 30 giây tương đương một căn nhà thuộc phân khúc tầm trung hiện tại được rao bán trên thị trường.
Việc điều chỉnh tăng giá quảng cáo không phải là chuyện lạ với VTV, nhất là với các chương trình phát sóng có rating ngày càng cao.
Trước đó, đơn vị này đề xuất giá quảng cáo cho trận chung kết này là 400 triệu, 480 triệu, 600 triệu và 800 triệu đồng cho thời lượng quảng cáo 10 giây, 15 giây, 20 giây và 30 giây.
Tại trận bán kết trước mới diễn ra cách đây không lâu giữa đội tuyển Việt Nam - Malaysia, mức giá quảng cáo được đưa ra cho 10 giây, 15 giây, 20 giây lần lượt là 300 triệu, 360 triệu và 450 triệu, 30 giây quảng cáo là 600 triệu đồng.
Thậm chí, nếu so với trận thi đấu của tuyển Việt Nam tại bán kết Asiad 2018 với đối thủ Hàn Quốc, mức giá đợt này đã tăng hơn gấp đôi. Trước đó, giá mỗi TVC kéo dài 30 giây trong trận bán kết Asiad trên VTC1, VTC3 có giá 450 triệu đồng.
Có thể nói, đội tuyển Việt Nam thi đấu thăng hoa đang giúp các nhà đài hưởng lợi rất lớn từ việc thu hút các doanh nghiệp quảng cáo. Trước đó, giá quảng cáo ở trận tranh huy chương đồng tại Asiad giữa Việt Nam và UAE có giá cao gấp 7,5 lần trận chung kết giữa Hàn Quốc và Nhật Bản.
Ở trận Việt Nam - Uzerbekistan tại Thường Châu hồi đầu năm, giá quảng cáo cho 30 giây là 300 triệu đồng. Mức giá quảng cáo này tương đương với khung giá được VTV chào ban đầu cho trận chung kết World Cup 2018, trước khi điều chỉnh lên 800 triệu đồng cho 30 giây ngay trước trận đấu.
Đức Hoà (tổng hợp)