Tin mới

Phi công Vietnam Airlines giấu vàng dưới đế giày nhận án treo

Thứ bảy, 06/06/2015, 19:36 (GMT+7)

Cơ trưởng và tiếp viên của Vietnam Airlines giấu vàng dưới đế giày khi nhập cảnh vào nước này đã nhận mức án treo và được bộ phận quản lý xuất nhập cảnh của Hàn Quốc bàn giao cho phía Việt Nam ngày hôm qua (5/6).

Cơ trưởng và tiếp viên của Vietnam Airlines giấu vàng dưới đế giày khi nhập cảnh vào nước này đã nhận mức án treo và được bộ phận quản lý xuất nhập cảnh của Hàn Quốc bàn giao cho phía Việt Nam ngày hôm qua (5/6).[mecloud]fmk693rgtE[/mecloud]

Theo tin tức từ Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) Tòa án TP Busan (Hàn Quốc) vừa thông báo kết quả phiên tòa xét xử cơ trưởng Nguyễn Văn Dũng và tiếp viên Nguyễn Tuấn Phong bị giữ tại Hàn Quốc vì vận chuyển vàng trái phép vào nước này. Cụ thể, cả hai cùng bị xử án treo.

Thông tin trên Báo Giao thông vận tải, trong thông cáo báo chí mới nhất, lãnh đạo Vietnam Airlines khẳng định: “Đây là việc vi phạm pháp luật của hai cá nhân người lao động. Tổng công ty sẽ xử lý nghiêm và sớm nhất theo đúng quy định của Bộ Giao thông vận tải và nội quy lao động đối với các cá nhân này”.

Cơ trưởng và tiếp viên giấu vàng dưới đế giày bị xử án treo

Bên cạnh đó, hãng sẽ tiếp tục tăng cường hơn nữa kỷ luật lao động, công tác tuyên truyền giáo dục, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cơ quan hữu quan tại các đầu sân bay kiểm tra việc chấp hành quy định của cán bộ, công nhân viên khi thực hiện nhiệm vụ để ngăn chặn các vụ việc tương tự xảy ra trong tương lai, đảm bảo uy tín, hình ảnh của hãng Hàng không quốc gia.

Trước đó, theo nội dung tường trình của phi công lái phụ trên chuyến bay VN426, phi hành đoàn ra khỏi khu vực cách ly của sân bay quốc tế Gimhae (Pusan) theo lối đi chung với hành khách. Vài tiếp viên nữ của chuyến bay ra trước, tiếp theo là nam tiếp viên Nguyễn Tuấn Phong, lái phụ và sau là cơ trưởng Nguyễn Văn Dũng.

Khi tiếp viên Phong qua cổng từ, nhân viên hải quan yêu cầu nam tiếp viên này dừng lại để kiểm tra trực quan do máy dò kim loại phát tín hiệu báo động. Ngay sau đó, lái phụ qua cổng từ một cách bình thường. Dù thấy Phong bị giữ lại khám xét nhưng cơ trưởng Dũng vẫn đi qua cổng từ và lập tức bị giữ lại kiểm tra trực quan do máy dò kim loại một lần nữa phát tín hiệu.

Khi được yêu cầu tháo giày để kiểm tra, nhân viên hải quan phát hiện ngay những thỏi vàng được giấu trong lớp vỏ bọc màu xanh sẫm dưới đế giày của cơ trưởng. Sau đó, Nguyễn Tuấn Phong và Nguyễn Văn Dũng bị Cục Thuế quan của sân bay Gimhae giữ lại để làm rõ số vàng mang theo.

Phong Vân (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news