Tin mới

Phía Cục An ninh mạng thông tin mới về việc Phương Mỹ Chi nghi lộ clip nhạy cảm

Thứ năm, 14/12/2023, 14:00 (GMT+7)

Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao cho biết đã nắm được thông tin vụ ca sĩ Phương Mỹ Chi nghi lộ clip nhạy cảm và đang tiến hành điều tra.

Thanh niên đưa tin, Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05) Bộ Công an cho hay, chưa nhậ được lá đơn nào từ ca sĩ Phương Mỹ Chi liên quan đến tin đồn cô bị lộ clip nhạy cảm.

Theo nguồn tin của Dân trí, 1  lãnh đạo Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05) cho biết thêm, đơn vị này đã nắm được thông tin sơ bộ vụ việc ca sĩ Phương Mỹ Chi nghi lộ clip nhạy cảm.

Ca sĩ Phương Mỹ Chi cho biết đã gửi đơn trình báo lên cơ quan Công an. Ảnh: FBNV
Ca sĩ Phương Mỹ Chi cho biết đã gửi đơn trình báo lên cơ quan Công an. Ảnh: FBNV

Theo vị này, nữ ca sĩ chưa trình báo vụ việc tại Phòng PA05 TPHCM. Vị này khẳng định, mạng xã hội đang rất phức tạp, những vụ này đòi hỏi phải xác minh kỹ, mất nhiều thời gian mới đánh giá được.

"Bây giờ tin giả và các vấn đề liên quan đến giả lập nhiều lắm. Tội phạm ghép ảnh, clip rất nhiều để nhằm mục đích xấu. Tôi chưa xem đoạn clip trên nhưng đã chỉ đạo các cán bộ nắm và điều tra", vị này nói.

Phương Mỹ Chi được khán giả biết đến và yêu mến khi tham gia chương trình Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên. Ảnh: FBNV
Phương Mỹ Chi được khán giả biết đến và yêu mến khi tham gia chương trình Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên. Ảnh: FBNV

Trước đó, vào ngày 8/12, trên MXH xôn xao trước thông tin đoạn clip gần 1 phút ghi lại cảnh nhạy cảm của 1 người có ngoại hình khá giống với Phương Mỹ Chi. Liên quan đến vụ việc, phía nữ nghệ sĩ đã lên tiếng phủ nhận và khẳng định, thông tin trên sai lệch và vô căn cứ, ảnh hưởng lớn đến tâm lý của bản thân và khán giả. 

Cô khẳng định thêm, thông tin trên là bịa đặt nhằm bôi nhọ danh dự của bản thân. Nữ nghệ sĩ và ekip đã tiến hành tập hợp các chứng cứ để trình báo đến cơ quan chức năng của Bộ Công an. Thời gian điều tra có thể kéo dài, cho đến khi kết quả chính thức. 

Bài đăng dài của Phương Mỹ Chi. Ảnh: Chụp màn hình
Bài đăng dài của Phương Mỹ Chi. Ảnh: Chụp màn hình

"Từ góc nhìn của chuyên gia công nghệ, nhận định rằng đây là clip được can thiệp bằng công nghệ deepfake. Không chỉ Chi mà rất nhiều người nổi tiếng trên thế giới đã rơi vào trường hợp tương tự, phổ biến hơn là cuộc gọi video lừa đảo hiện nay cũng sử dụng công nghệ này", giọng ca Vũ trụ có anh viết. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Phương Mỹ Chi