Tin mới

Phó ban quản lý chợ Long Biên: "Tôi không nghĩ là có bảo kê ở chợ"

Thứ hai, 24/09/2018, 20:48 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc bảo kê ở chợ Long Biên, ngày 24/9, Phó trưởng Ban Quản lý chợ Long Biên cho biết: Cơ quan công an vẫn đang điều tra vụ việc và chưa đưa ra kết luận Chợ hoạt động thế này không có gì mà bảo kê cả. Tôi không nghĩ là có bảo kê ở chợ.

Liên quan đến vụ việc bảo kê ở chợ Long Biên, ngày 24/9, Phó trưởng Ban Quản lý chợ Long Biên cho biết: Cơ quan công an vẫn đang điều tra vụ việc và chưa đưa ra kết luận Chợ hoạt động thế này không có gì mà bảo kê cả. Tôi không nghĩ là có bảo kê ở chợ.

Ban quản lý chợ Long Biên: Chợ hoạt động thế này không có gì mà bảo kê cả - Ảnh 2.

Nhân viên của tổ bốc xếp số 2 đi thu phí bảo kê. Ảnh: P.L

Theo tin tức trên Dân trí, VTC News, ngày 24/9, ông Nguyễn Văn Loan – Phó trưởng Ban Quản lý chợ Long Biên cho biết, đơn vị đã đình chỉ đối với 1 nhân viên trong tổ bốc xếp là Lê Thanh Hải (tức Hải "Gió") vì có thái độ không đúng mực với các tiểu thương.

Ban quản lý chợ Long Biên: Chợ hoạt động thế này không có gì mà bảo kê cả - Ảnh 1.

Hưng Kính áo caro bị tố bảo kê chợ Long Biên.

Hải "gió" xuất hiện trong clip phản ảnh hoạt động bảo kê tại chợ Long Biên với hình ảnh dữ tợn. Đặc biệt, những lời nói của người này luôn mang tính chất côn đồ như: “Bãi đỗ này thuộc sự sắp xếp của tao; gọi ông nào cũng được”. Trường hợp tiểu thương không tuân thủ, Hải ngay lập tức có biện pháp dằn mặt.

Trước câu hỏi vì sao chưa tạm đình chỉ ông Nguyễn Kim Hưng (tức Hưng "kính") – Tổ trưởng Tổ bốc dỡ hàng số 2, vì cũng có thái độ chưa phù hợp với tiểu thương, ông Loan cho biết, cần phải có lộ trình.

“Liên quan đến mấy chục con người nên trước mắt vẫn để ông Hưng điều hành”, ông Loan nói và cho biết, Hải làm việc cho Hưng "Kính", Hưng làm việc ở chợ từ lâu và là người chấp hành, thực hiện tốt quy chế, nội quy của chợ.

Theo ông Loang, đơn vị có nhận được đơn thư phản ánh của một tiểu thương trong chợ về tranh chấp liên quan một nhân viên khác của tổ bốc dỡ hàng hóa và là thành viên của Ban Quản lý chợ là Hưng.

"Hiện nay, cơ quan công an vẫn đang điều tra vụ việc và chưa đưa ra kết luận Chợ hoạt động thế này không có gì mà bảo kê cả. Tôi không nghĩ là có bảo kê ở chợ", ông Loan nói.

Trước đó, ngày 21/9, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã có văn bản hoả tốc giao Giám đốc Công an TP chỉ đạo làm rõ hoạt động bảo kê tại chợ đầu mối Long Biên.

Công an TP có nhiệm vụ khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật; báo cáo Thành uỷ, UBND TP trước ngày 30/9; thông tin trả lời báo chí theo quy định.

Cũng trong ngày 21/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ba Đình đã triệu tập các đối tượng nằm trong nội dung đơn tố cáo đến trụ sở công an lấy lời khai. 

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news