Tin mới

Bộ Y tế yêu cầu Phó Chánh Văn phòng xin lỗi người bị xúc phạm

Thứ năm, 02/06/2016, 07:11 (GMT+7)

Bộ Y tế cho biết, đã yêu cầu Phó Chánh văn phòng có hành xử thô tục xin lỗi người bị xúc phạm trong vụ va chạm.

Bộ Y tế cho biết, đã yêu cầu Phó Chánh văn phòng có hành xử thô tục xin lỗi người bị xúc phạm trong vụ va chạm. 

Hình ảnh vị quan chức Bộ Y tế xúc phạm dân và chiến sĩ công an được lan truyền trên mạng. Ảnh: B.N.T

Những ngày qua trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh một vụ va chạm giao thông trên phố Hà Nội. Và điều khiến dư luận quan tâm, bức xúc là vì nhân vật chính trong những bức hình này là một quan chức của Bộ Y tế.

Vị cán bộ này xuất hiện với những hình ảnh và lời lẽ thô tục “văng” ra để giải quyết vụ va chạm. Theo thông tin trên VOV, Bộ Y tế cũng đã lên tiếng xác nhận người đàn ông trong hình chỉ thẳng tay vào mặt một phụ nữ là cán bộ của Bộ. Công an phường sở tại cũng đã lên tiếng xác nhận về vụ việc và cho biết thêm, vị này còn có cả lời lẽ thô tục, xúc phạm công an làm nhiệm vụ.

Bộ Y tế cho biết, đã yêu cầu vị cán bộ này xin lỗi người bị xúc phạm trong vụ va chạm. Lời xin lỗi có thể làm nguôi ngoai những bực dọc của người trong cuộc, của người bị xúc phạm nhưng điều quan trọng là hình ảnh cán bộ công chức Nhà nước đã bị vị quan chức này bôi bẩn, làm hoen ố.

Cách hành xử thiếu văn hóa này càng khiến dư luận bức xúc hơn khi vị trí thức, lãnh đạo này lại làm việc trong cơ quan y tế, một cơ quan quản lý sức khỏe của người dân và toàn xã hội. 

Hiện dư luận rất mong Bộ trưởng Y tế sẽ xử lý nghiêm, công khai cán bộ công chức của mình khi vi phạm để làm gương cho những kẻ khác, đồng thời “xốc” lại hình ảnh người công chức trong mắt người dân. Bởi nếu khi công chức vi phạm mà cứ kiểm điểm với rút kinh nghiệm là xong thì tạo tiền lệ rất đáng lo ngại.

Dòng chia sẻ "tố" nhân viên Bộ Y tế "uống rượu" xúc phạm người dân sau va chạm giao thông được lan truyền trên Facebook. Ảnh: B.N.T

Trước đó khoảng chiều 31/5 trước cổng trụ sở Bộ Y tế (đường Giảng Võ, phường Kim Mã – Ba Đình – Hà Nội).

Theo dòng chia sẻ của tài khoản facebook có tên B.N.T cho biết: “15h chiều 31/5, tại cổng Bộ Y tế, 138 B Giảng Võ, 3 anh tự xưng là nhân viên Bộ Y tế gây tai nạn đâm vào xe của mình nói luyên thuyên vài câu, mồm nồng nặc mùi rượu… bỏ chạy vào Bộ. Anh lái xe thì lái xe bỏ đi luôn, may mình chặn đầu kịp, sau đấy vứt giữa đường rồi bỏ chạy”.

“30 phút sau anh áo kẻ trong nhóm 3 người quay ra nhảy lên xe định chạy tiếp thì mình ra nói chuyện và thái độ kênh kiệu, chỉ trỏ vào mặt… mình và chị mình đứng chặn đầu xe thì anh này định phóng xe chẹt vào… rất may lúc đó cán bộ công an phường ra ngăn chặn chứ nếu không không biết chuyện gì sẽ xảy ra…”.

Những chia sẻ trên đã khiến dư luận quan tâm, bức xúc là vì nhân vật chính trong những bức hình này là một quan chức của Bộ Y tế.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news