Tin mới

Phó Chủ tịch huyện "tát" nhân viên gửi đơn khiếu nại lên cấp trên, không đồng tình với hình thức kỷ luật

Thứ tư, 18/04/2018, 09:16 (GMT+7)

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Ngãi cho biết đã nhận đơn khiếu nại của ông Lê Thanh Tân và thành lập Đoàn kiểm tra tiến hành xác minh những nội dung ông Lê Thanh Tân khiếu nại.

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Ngãi cho biết đã nhận đơn khiếu nại của ông Lê Thanh Tân và thành lập Đoàn kiểm tra tiến hành xác minh những nội dung ông Lê Thanh Tân khiếu nại.

Tin tức trên VOVCông Lý cho biết, liên quan đến việc Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Phổ đưa ra hình thức kỷ luật ở mức cảnh cáo đối với ông Lê Thanh Tân, Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Phổ (Quảng Ngãi) do ông này để xảy ra nhiều sai phạm, trong đó có cả việc tát nhân viên ngay tại cơ quan, UBKT Tỉnh ủy Quảng Ngãi đang vào cuộc để xác minh các chứng cứ mà Ban Thường vụ dựa vào đó để kỷ luật ông Tân.

Thông tin về vụ việc, ông Võ Thái Nguyên, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Quảng Ngãi cho biết đã nhận được đơn khiếu nại của ông Lê Thanh Tân, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Phổ, khiếu nại kết luận của Ban thường vụ Huyện ủy khi đưa ra hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với mình. Đồng thời, UBKT Tỉnh ủy đang tiến hành thành lập Đoàn kiểm tra để xác minh làm rõ vụ việc này.

Trụ sở UBND huyện Đức Phổ (Quảng Ngãi) nơi ông Tân làm Phó Chủ tịch.

“Theo kế hoạch, sáng thứ Tư (18/4), chúng tôi mời đồng chí Lê Thanh Tân đến làm việc với đoàn trực tiếp giải quyết vấn đề khiếu nại. Trên cơ sở đó, chúng tôi chốt nội dung, đi xác minh, giải quyết những vấn đề đồng chí Tân khiếu nại. Sau khi có kết quả chính thức, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin cho báo chí thông báo cho công luận được rõ”, ông Thái Nguyên nói.

Bên cạnh đó, ông Nguyên còn khẳng định thêm “chỉ riêng nội dung đồng chí Tân tát ông V.C tại cơ quan làm việc nếu có thật, theo quy định đồng chí Tân sẽ bị kỷ luật nặng hơn so với mức cảnh cáo mà Huyện ủy Đức Phổ đã đưa ra".

Ông Lê Thanh Tân, Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Phổ tỉnh Quảng Ngãi vừa gửi đơn khiếu nại lên Ủy Ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Ngãi không đồng tình với kết luận và hình thức kỷ luật của Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Phổ đối với cá nhân ông. Ủy Ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Ngãi đang vào cuộc xác minh vụ việc này.

Trước đó Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Phổ đã họp và thống nhất hình thức kỷ luật ở mức cảnh cáo đối với ông Lê Thanh Tân, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện này vì nhiều lý do như: ông Tân đã đánh người lao động trong lúc làm việc tại cơ quan; dùng lời lẽ xúc phạm danh dự của cán bộ, công chức dưới quyền; mệnh lệnh, cửa quyền, xử sự thiếu chuẩn mực đối với cán bộ cấp dưới; bỏ lại cán bộ khi đi công tác cùng xe, không cho cán bộ đi dự họp chung xe trong thời tiết mưa bão.

Bên cạnh đó, khi tổ chức phát hiện và làm việc với Đoàn kiểm tra, ông Tân thiếu trung thực, cố tình quanh co, không thành khẩn nhận khuyết điểm, có biểu hiện của sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII); vi phạm tại Điều 16, Điều 17 của Luật cán bộ, công chức;…

Tuy nhiên, ông Tân không đồng ý với những kết luận này của Ban Thường vụ Huyện ủy khi cho rằng việc kết luận của Ban Thường vụ là không chính xác, thiếu tính khách quan. Bên cạnh đó, ông Tân khẳng định mình không hề đánh nhân viên, bỏ lại cán bộ khi đi công tác cùng xe, hay không cho cán bộ đi cùng xe trong thời tiết mưa bão.

Cùng với những khẳng định của ông Tân, anh C người bị dính vào tin đồn là bị ông Tân đánh cũng đã có bản báo cáo trình bày rằng không có việc ông Tân đánh anh. Đồng thời, ông Mai Hữu K., người trực tiếp lái xe chở ông Tân trong hai chuyến công tác mà cho rằng ông Tân đã bỏ lại cán bộ khi đi công tác cùng xe và không cho cán bộ đi cùng xe trong thời tiết mưa bão cũng đã lấy tư cách là Đảng viên, khẳng định là không có việc ông Tân bỏ lại nhân viên khi đi công tác, cũng không có việc ông Tân không cho nhân viên cấp dưới đi cùng xe trong thời tiết mưa bão.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news