Tin mới

Phó chủ tịch phường bị tố đập vỡ điện thoại của người dân, cưỡng chế nhà không biên bản

Thứ năm, 02/11/2017, 08:47 (GMT+7)

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện video phó chủ tịch phường đã đập điện thoại của người dân khi cưỡng chế vi phạm trật tự xây dựng gây xôn xao dư luận.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện video phó chủ tịch phường đã đập điện thoại của người dân khi cưỡng chế vi phạm trật tự xây dựng gây xôn xao dư luận.

Tối 31/10, trên mạng xã hội Facebook, một tài khoản đăng tải 2 clip cùng nhiều hình ảnh tố cáo chính quyền phường 12, quận Gò Vấp cưỡng chế nhà không đúng pháp luật đồng thời đập tài sản người dân. Ngay sau khi video được đăng tải có đã có rất nhiều bình luận bức xúc về hành động của người này.

Trả lời PV Trí thức trẻ, ngày 1/11, ông Lê Công Toán (57 tuổi, ngụ phường 12, quận Gò Vấp) - hộ gia đình trong video xác nhận có sự việc như trên.Ông Toán cho biết  gia đình có một khu đất dùng để nuôi gà, trồng rau. Tuy nhiên, năm 2013 xảy ra tranh chấp với hàng xóm.

"Khoảng 8h30 ngày 31/10, nhiều cán bộ phường 12 cầm theo búa tạ, xông vào nhà tôi cưỡng chế. Một người đàn ông không mang bảng tên tự xưng là Phó chủ tịch phường 12 liên tục nói "cứ tháo dỡ có gì tôi chịu trách nhiệm".Thấy bất bình, con trai tôi cầm điện thoại quay clip để làm bằng chứng thì người đàn ông tự xưng là Phó chủ tịch này giật, đập điện thoại, đấm vào bả vai của con tôi", ông Toán bức xúc nói.

Mảnh đất nơi gia đình ông Toán đã gắn bạt che khuôn viên để chăn nuôi gia cầm. Ảnh Trí thức trẻ

Cũng chia sẻ với PV VTC, ông Toán cho biết, sau sự việc, chiều cùng ngày, UBND phường 12 mời ông và con trai lên làm việc. Tại đây, Chủ tịch phường 12 đã xin lỗi gia đình ông và nói sẽ đưa chiếc điện thoại bị hỏng của con trai ông đi sửa.

"Đất của gia đình tôi có đầy đủ giấy tờ chứng minh được quyền sỡ hữu. Năm 2013, gia đình tôi tận dụng một phần mảnh đất để trồng trọt và chăn nuôi thì xảy ra tranh chấp với một hộ dân hàng xóm.

Tôi chỉ căng bạt chăn nuôi gia cầm trên đất của mình sao chính quyền lại xông vào nhà tôi như vậy. Tôi có gì sai tôi chịu trách nhiệm. Tại sao không thông báo lại xông vào nhà tôi đập điện thoại, đánh con trai tôi”, ông Toán bức xúc.

Chiếc điện thoại bị vỡ sau khi Phó chủ tịch phường gạt rơi. Ảnh VTC

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với PV Người Lao Động, ông Trần Đức Minh, Phó chủ tịch UBND phường 12, xác nhận mình là người xuất hiện trong clip.Theo ông Minh mới đây chính quyền có nhận được đơn phản ảnh của bà Ánh (hộ dân tranh chấp với gia đình ông Toán) về việc ông Toán tiến hành xây dựng trái phép trên mảnh đất đang tranh chấp.

"Vì là mảnh đất đang tranh chấp để đảm bảo quyền lợi cho các bên nên tôi có yêu cầu gia đình ông Toán giữ nguyên hiện trạng, tháo dỡ bạc. Sau đó, tôi có nói anh em lập biên bản tháo dỡ chứ không có cưỡng chế. Tuy nhiên, gia đình ông Toán lại chửi bới tôi và cán bộ", ông Minh cho biết.

Trình bày về nguyên nhân đập điện thoại của người dân, ông Minh khẳng định:"Trong khi tôi làm việc, con trai của ông Toán đã dùng điện thoại quay tôi. Do bị quay sát mặt nên tôi lấy tay cản thì chiếc điện thoại rớt. Tôi khẳng định không có chuyện đập điện thoại hay đánh con ông Toán gì hết!”, ông Minh khẳng định.

Ông Minh cho biết, UBND phường 12 làm đúng chức trách, nhiệm vụ, không hề gây khó dễ với gia đình ông Toán và hộ dân có tranh chấp đất. Còn về việc làm rơi vỡ điện thoại thì ông sẽ chủ động sữa chữa điện thoại cho con trai ông Toán.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news