Tin mới

Phó chủ tịch phường đập điện thoại người dân khi cưỡng chế vi phạm trật tự

Thứ năm, 02/11/2017, 08:53 (GMT+7)

Ông Toán đã quay clip đưa lên mạng xã hội tố cáo một Phó chủ tịch phường 12, quận Gò Vấp cưỡng chế nhà không lập biên bản, đồng thời đập điện thoại của dân khi bị quay clip.

Ông Toán đã quay clip đưa lên mạng xã hội tố cáo một Phó chủ tịch phường 12, quận Gò Vấp cưỡng chế nhà không lập biên bản, đồng thời đập điện thoại của dân khi bị quay clip.

Theo thông tin vụ việc đăng tải trên Người Lao Động, Trí Thức TrẻVTC News cho hay, Tối 31/10, xuất hiện một tài khoản Facebook đăng tải nhiều hình ảnh cùng 2 clip tố cáo chính quyền phường 12, quận Gò Vấp cưỡng chế nhà dân không đúng pháp luật, đập vỡ điện thoại của người dân.

Ông Lê Công Toán (57 tuổi, ngụ phường 12, quận Gò Vấp)

Được biết chủ nhân của đoạn clip trên là ông Lê Công Toán (57 tuổi, ngụ phường 12, quận Gò Vấp).

Ông Toán cho biết gia đình có một khu đất dùng để nuôi gà, trồng rau. Tuy nhiên, năm 2013 xảy ra tranh chấp với hàng xóm.

"Sáng 31-10, nhiều cán bộ UBND phường 12 cầm theo búa tạ, xông vào nhà tôi cưỡng chế, tháo dỡ bạt che để chăn nuôi gia cầm của gia đình tôi. Thấy con tôi quay clip một người xưng lãnh đạo phường giật đập điện thoại, đấm vào bả vai của con tôi", ông Toán nói.

Mảnh đất nơi gia đình ông Toán đã gắn bạt che khuôn viên để chăn nuôi gia cầm

Theo ông Toán, sau sự việc, chiều cùng ngày, UBND phường 12 mời ông và con trai lên làm việc. Tại đây, Chủ tịch phường 12 đã xin lỗi gia đình ông và nói sẽ đưa chiếc điện thoại bị hỏng của con trai ông đi sửa.

Trao đổi với PV Trí Thức Trẻ, ông Trần Đức Minh, Phó chủ tịch UBND phường 12 xác nhận mình chính là người có mặt trong clip trên.

Theo ông Minh, ngày 30/10, UBND phường có nhận được đơn phản ảnh của bà Ánh (hộ dân tranh chấp với gia đình ông Toán) về việc ông Toán tiến hành xây dựng trái phép trên mảnh đất đang tranh chấp. 

Sáng 31/10, ông Minh cùng lực lượng cán bộ phường xuống kiểm tra.

Theo ông Toán, một người đàn ông tự xưng là Phó Chủ tịch phường đã giật đập điện thoại, đấm vào bả vai của con ông.

“Khi xuống nhà kiểm tra, chúng tôi thấy trên đất tranh chấp, gia đình ông Toán cho người ta căng bạt, thuê làm lò mổ heo. Vì mảnh đất đang tranh chấp nên để đảm bảo quyền lợi cho các bên tôi yêu cầu gia đình ông Toán giữ nguyên hiện trạng. Sau đó, tôi lập biên bản tháo dỡ chứ không cưỡng chế gì hết. Tuy nhiên, gia đình ông Toán lại chửi tôi và anh em.

Trong khi tôi làm việc, con trai của ông Toán đã dùng điện thoại quay tôi. Do bị quay sát mặt nên tôi lấy tay cản thì chiếc điện thoại rớt. Tôi khẳng định không có chuyện đập điện thoại hay đánh con ông Toán gì hết!”, ông Minh khẳng định.

Theo ông Minh thì UBND phường 12 làm đúng chức trách nhiệm vụ, không gây khó dễ với gia đình ông Toán. Sau sự việc trên phía UBND phường 12 cũng đã mời ông Toán lên trụ sở, giải thích cho gia đình ông Toán hiểu.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news