Tin mới

Phó chủ tịch phường "tha" cho tài xế ô tô đậu xe trên vỉa hè vì vợ sinh em bé

Thứ hai, 21/05/2018, 14:25 (GMT+7)

Vì vội chở vợ sinh con về nhà, tài xế ô tô đã đậu xe dưới lòng đường gây cản trở giao thông. Trường hợp này đã được vị Phó chủ tịch phường chỉ lập biên bản xử phạt, không cẩu xe về phường.

Vì vội chở vợ sinh con về nhà, tài xế ô tô đã đậu xe dưới lòng đường gây cản trở giao thông. Trường hợp này đã được vị Phó chủ tịch phường chỉ lập biên bản xử phạt, không cẩu xe về phường.

Sáng 21/5, ông Cao Hồng Việt - Phó Chủ tịch UBND phường Phạm Ngũ Lão (quận 1, TP HCM) cùng cơ quan chứ năng kiểm tra các vỉa hè trên địa bàn phường. Nhiều cơ sở kinh doanh hộ gia đình vi phạm lấn chiếm vỉa hè, ô tô đậu sai quy định đã bị lực lượng chức năng xử lý.

Trên đường Bùi Viện, nhiều xe máy chạy sai quy định bị lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản xử phạt, nhiều bảng hiệu lấn chiếm cũng bị thu giữ.

Phó chủ tịch phường tha cho tài xế ô tô đậu xe trên vỉa hè vì vợ sinh em bé - Ảnh 1.

Nhiều xe đẩy, xe bán cháo, hủ tiếu bị đưa về phường do lấn chiếm vỉa hè. Ảnh: Minh Mẫn.

Đường Cống Quỳnh đoạn gần giao lộ Cống Quỳnh - Phạm Viết Chánh có nhiều quán ăn, tạp hóa lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh. Ngay lập tức vị Phó Chủ tịch phường chỉ đạo tịch thu xe đẩy, xe bán cháo…

"UBND phường đã kẻ vạch vàng ngăn cách cho người dân thuận tiện trong việc buôn bán. Tuy nhiên, nhiều hộ dân đã lợi dụng và thản nhiên lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh. Các trường hợp trên đều được xử lý, lập biên bản", ông Việt nhấn mạnh.

Trên đường Nguyễn Thị Minh Khai đoạn gần BV Từ Dũ (phường Phạm Ngũ Lão, quận 1), lực lượng chức năng lập biên bản xử phạt nhiều ô tô đậu sai phạm, lấn chiếm lòng lề đường.

Tại đây, nhiều chủ phương tiện được nhắc nhở, nhưng một số xe vi phạm nhiều lỗi nên lập biên bản xử phạt.

Bên cạnh đó, vị Phó Chủ tịch UBND phường Phạm Ngũ Lão "tha bổng" cho 1 tài xế ô tô vi phạm khi để xe trên lề đường không đúng quy định vì vợ sinh con "nên vội".

Phó chủ tịch phường tha cho tài xế ô tô đậu xe trên vỉa hè vì vợ sinh em bé - Ảnh 3.

Lực lượng chức năng lập biên bản xử phạt nhiều ô tô trên đường Nguyễn Thị Minh Khai. Ảnh: Minh Mẫn.

Cụ thể, ô tô mang BKS: 51A-196.34 đậu lấn chiếm lòng lề đường. Không thấy tài xế có mặt nên lực lượng chức năng đã tiến hành niêm phong, cẩu phương tiện vi phạm về phường để xử lý.

Sau đó, tài xế phương tiện này đến và xin Phó Chủ tịch phường bỏ qua vì chở vợ sinh con về và được đồng ý. Tuy nhiên, lực lượng chức năng đã tiến hành xử phạt tài xế này 700.000 đồng vì vi phạm lấn chiếm vỉa hè.

Trao đổi với PV, ông Cao Hồng Việt – Phó chủ tịch UBND phường Phạm Ngũ Lão cho biết: "Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tập trung các con đường trung tâm như Cống Quỳnh, Phạm Ngũ Lão, Trần Hưng Đạo, sẽ kiểm tra xuyên suốt và làm đồng bộ trong thời gian tới". 

Ông Việt cho biết thêm, trong thời gian tới sẽ rà soát lập danh sách người hay vi phạm, xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm nhiều lần.

Phó chủ tịch phường tha cho tài xế ô tô đậu xe trên vỉa hè vì vợ sinh em bé - Ảnh 4.

Phương tiện bị niêm phong. Ảnh: Minh Mẫn.

Đây là đợt ra quân rầm rộ tại quận 1 sau những đợt xuống đường của ông Đoàn Ngọc Hải - Phó chủ tịch UBND quận vào tháng 10 năm ngoái.

Bên cạnh đó, Phó chủ tịch UBND TP HCM Trần Vĩnh Tuyến cũng ra văn bản chỉ đạo các quận huyện tăng cường kiểm tra trật tự đô thị, làm rõ trách nhiệm của người đứng đấu nếu có tình trạng tái chiếm vỉa hè.

Theo ghi nhận, hiện vỉa hè ở Sài Gòn bị tái chiếm nghiêm trọng, nhiều vị trí trở lại tình trạng ban đầu khi chưa có phong trào lập lại trật tự đô thị.

Minh Mẫn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news