Tin mới

Phó chủ tịch phường xúc phạm chị bán rau muốn truy người phát tán clip

Thứ tư, 22/04/2020, 10:02 (GMT+7)

Sau khi bị chỉ trích vì phát ngôn thiếu chuẩn mực với người phụ nữ bán rau, Phó chủ tịch phường Bãi Cháy đề nghị cơ quan chức năng làm rõ động cơ phát tán clip lên mạng xã hội.

Liên quan đến vụ việc nữ Phó Chủ tịch phường Bãi Cháy có lời lẽ xúc phạm người phụ nữ bán rau, ngày 21/4, ông Đoàn Hồng Nam, Chủ tịch UBND phường Bãi Cháy, TP Hạ Long cho biết: "Chúng tôi đã đến nhà xin lỗi và được chị Chinh đồng ý. Sau đó chúng tôi giao cho công an phường xử lý một số vi phạm của chị này.

Phía công an phường đã mời chị Chinh đến làm việc nhưng chị này không đồng ý và còn yêu cầu phải mang xe máy cùng số rau đến tận nhà trả lại".


Trên Thanh niên dẫ lời ông Nam thông tin thêm, trong tháng 4 chị Chinh đã vi phạm 4 lần vào các ngày 11,14,16 và 18. Cơ quan chức năng cũng đã nhắc nhở 2 lần.

Cũng theo ông Nam, chính quyền sẽ tạo điều kiện cho chị Chinh bằng cách bố trí một chỗ ngồi bán rau trong chợ.

"Phường Bãi Cháy có chợ Vườn Đào và chợ Cái Dăm. Nếu chị Chinh muốn bán rau trong chợ thì chúng tôi sẽ hướng dẫn rồi bố trí 1 chỗ ngồi, chị Chinh sẽ phải trả phí như những tiểu thương khác", ông Nam cho biết.

Lãnh đạo UBND phường Bãi Cháy đến nhà chị Chinh xin lỗi. Ảnh: Thời Đại

Trong khi đó, bà Lê Thị Hiền, Phó chủ tịch UBND phường Bãi Cháy (thành phố Hạ Long) cũng đã có đơn giải trình về việc lời nói không chuẩn mực trong khi thực thi nhiệm vụ đối với chị bán rau.

Trong đơn giải trình, bà Hiền cho biết trong quá trình tổ công tác đi tuần tra thì thấy chị Vũ Chinh (31 tuổi, trú tại phường Minh Thành, thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh) đỗ xe dưới lòng đường và đang bán rau củ quả. Đã vậy, chiếc xe của chị Chinh là xe rách nát, không đảm bảo an toàn để lưu thông, không có giấy phép đăng ký.

Chị Chinh yêu cầu chính quyền phải mang xe trả lại tận nhà cho mình. Ảnh: Thanh Niên

Đây là lần thứ 4 chị Chinh bị các lực lượng chức năng nhắc nhở. Do đó, tổ công tác đã kiên kiên quyết yêu cầu về trụ sở làm việc nhưng chị Chinh sau khi xin không được đã có hành vi đẩy ngã bà Hiền. Thậm chí, chị Chinh sau đó còn rút con dao mang theo, rồi giơ lên đe doạ.

Khi thấy chị Chinh bị kích động, bà Lê Thị Hiền đã yêu cầu tổ công tác thu giữ con dao và đưa về trụ sở phường để xử lý.

Ngoài ra, bà Hiền cũng đề nghị chính quyền tổ chức họp báo để giải trình sự việc. Bà mong dư luận hiểu được bản chất của sự việc khi lực lượng chức năng làm nhiệm vụ trật tự đô thị và những người vi phạm đều được nhắc nhở nhiều lần nhưng không có ý thức chấp hành quy định pháp luật.

Đặc biệt, trong đơn giải trình, bà Hiền đề nghị làm rõ động cơ chia sẻ đoạn clip trên mạng bởi chính bà là người quay lại đoạn clip đó nhưing chỉ lưu hành nội bộ với hình thức báo cáo sự việc.

Về phía chị Chinh, 4 ngày sau khi xảy ra sự việc, chị muốn lấy lại phương tiện và hàng hoá để tiếp tục đi bán hàng.

"Nếu để lâu, rau củ sẽ hư hỏng, tôi muốn lấy lại xe máy để giải quyết nhanh gọn việc này, nhưng vẫn chưa thấy phía phường gọi lên làm việc", trên VietNamNet dẫn lời chị Chinh nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news