Tin mới

Phó chủ tịch tỉnh nhận hàng chục thư tố cáo phá rừng sau khi công bố Email

Thứ hai, 09/04/2018, 13:56 (GMT+7)

Những Email gửi đến lãnh đạo tỉnh Quảng Nam có nhiều nội dung, trong đó có hàng chục thư tố cáo các vụ việc phá và xâm hại rừng.

Những Email gửi đến lãnh đạo tỉnh Quảng Nam có nhiều nội dung, trong đó có hàng chục thư tố cáo các vụ việc phá và xâm hại rừng.

"Cây rừng bị chặt phá như máu mình đổ xuống"

Nhiều vụ phá rừng liên tiếp được phát hiện trên địa bàn tỉnh thời gian qua khiến dư luận bức xúc.

Ông Lê Trí Thanh - Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã băng rừng, lội suối vào tận hiện trường vụ phá rừng phòng hộ Sông Thanh (huyện Nam Giang) để kiểm tra. Tại đây, ông Thanh bàng hoàng trước cảnh hàng chục cây gỗ lim xanh bị lâm tặc tàn phá, khai thác như chốn không người.

"Tôi thấy cây rừng bị chặt hạ như máu mình đổ xuống", ông Thanh thốt lên.

Phó chủ tịch tỉnh nhận hàng chục thư tố cáo phá rừng sau khi công bố Email - Ảnh 1.

Những phách gỗ lớn mà lâm tặc để lại trong vụ phá rừng lim ở Quảng Nam

Ông Thanh sau đó đã chỉ đạo các cơ quan chức năng nhanh chóng điều tra vụ việc, đường dây phá rừng với quy mô lớn ở rừng phòng hộ Sông Thanh. 6 cán bộ kiểm lâm được xác định có liên quan đến vụ việc đã bị đình chỉ chức vụ, công việc ngay sau đó.

Ngoài ra, vị Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cũng đã công khai Email cá nhân để nhận những ý kiến đóng góp, phản ánh của người dân về tình trạng phá rừng trên địa bàn.

"Tôi mong bà con, người dân và báo chí có thông tin về nạn phá rừng thì tích cực tố giác đến cơ quan chức năng và tôi tại email ", ông Thanh kêu gọi.

Hàng chục Email góp ý, tố cáo

Ông Lê Trí Thanh cho biết sau 10 ngày công bố Email cá nhân đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp của người dân trong quản lý, bảo vệ rừng cũng như các tiêu cực tồn tại.

"Các Email tố giác tiêu cực nhưng không nêu cụ thể một vụ phá rừng hay cá nhân, tổ chức phá rừng nào, mà nói chung về việc công tác cán bộ, quản lý bảo vệ rừng.

Ngoài ra, nhiều ý kiến đóng góp trong công tác bảo vệ rừng rất hay. Tôi sẽ nghiên cứu và chuyển cho các đồng chí tham mưu tiếp thu để những ý tưởng này thành hiện thực", ông Thanh nói.

Phó chủ tịch tỉnh nhận hàng chục thư tố cáo phá rừng sau khi công bố Email - Ảnh 2.

Rừng Quảng Nam liên tục bị lâm tặc tàn phá.

Theo ông Thanh, UBND tỉnh Quảng Nam sẽ tổ chức cuộc họp quan trọng trong tuần này nhằm đánh giá, tổ chức lại công tác quản lý bảo vệ rừng, cũng như trong công tác cán bộ của bộ máy bảo vệ rừng.

Ông cũng đã ký quyết định yêu cầu Kiểm lâm toàn tỉnh không được phép có hành vi tiếp tay cho các hoạt động phá rừng, khai thác lâm sản trái phép.

Trước đó, vụ phá rừng lim ở huyện Nam Giang được phát hiện tại Khoảnh 1, 3, Tiểu khu 335, (xã Chà Val). Lâm tặc đã đốn hạ 33 cây lim xanh và 1 cây xoan đào với khối lượng gỗ thiệt hại khoảng 235 m3.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news