Tin mới

Phó Chủ tịch UBND phường Văn Miếu: "Tôi rất mệt mỏi và chỉ muốn thông tin đúng đắn"

Thứ tư, 26/07/2017, 23:00 (GMT+7)

"Tôi chỉ muốn mọi thông tin đúng đắn còn tôi không phải thanh minh. Bởi thông tin không đúng đắn ảnh hưởng đến uy tín của phường, cá nhân tôi", Phó Chủ tịch phường Văn Miếu nói.

"Tôi chỉ muốn mọi thông tin đúng đắn còn tôi không phải thanh minh. Bởi thông tin không đúng đắn ảnh hưởng đến uy tín của phường, cá nhân tôi", Phó Chủ tịch phường Văn Miếu nói.

Trao đổi với PV vào lúc 18h ngày 26/7, bà Nguyễn Thị Thúy Hà, Phó Chủ tịch UBND phường (Đống Đa, Hà Nội) xác nhận, đã nhận được quyết định của Chủ tịch UBND quận về việc tạm đình chỉ công tác từ ngày 27/7 đến hết ngày 29/7 để phục vụ hoạt động kiểm tra, xác minh vụ việc công dân, báo chí phản ánh liên quan đến việc giải quyết thủ tục hành chính xin giấy khai tử tại phường.

"Việc đình chỉ chức vụ, quyền hạn với tôi kéo dài trong 3 ngày để các cơ quan chức năng làm rõ vụ việc. Một số thông tin của gia đình đưa chưa chuẩn nên đã đẩy sự việc đi một hướng khác.

Cá nhân tôi chỉ muốn mọi thông tin đúng đắn còn tôi không phải thanh minh. Bởi mọi thông tin không đúng đắn ảnh hưởng đến uy tín của phường, cá nhân tôi", bà Hà nhấn mạnh

Bà Hà cũng chia sẻ, cá nhân bà cảm thấy buồn và mệt mỏi sau sự việc xảy ra.

"Thực sự lúc này tôi rất mệt mỏi và muốn nghỉ ngơi", bà Hà bày tỏ.

Bà cũng nêu rõ, sáng nay, bà đã làm việc với đoàn thanh tra công vụ của TP Hà Nội cũng như lãnh đạo quận và có tường trình, báo cáo rõ ràng về sự việc, đồng thời, khẳng định, các quy trình đều được làm đúng, có sự linh động cho gia đình chị Hoa trong việc cấp giấy khai tử cho bố.

Trước đó,  ông Trịnh Hữu Tuấn - Phó chủ tịch UBND quận Đống Đa cho biết, ngoài việc tạm đình chỉ chức vụ của bà Hà, đối với cán bộ tiếp nhận hồ sơ, quận cũng ban hành văn bản yêu cầu UBND phường Văn Miếu kiểm tra, xác minh, xem xét thái độ tiếp dân của ông Nguyễn Lê Hiếu.

Nếu có sai phạm sẽ đề nghị UBND phường Văn Miếu chấm dứt hợp đồng lao động đối với ông Hiếu.

Theo ông Tuấn, sau khi nắm được thông tin, quận đã cử cán bộ xuống phường làm việc ngay để xác minh, yêu cầu phường và cán bộ liên quan báo cáo giải trình.

Xác minh sơ bộ ban đầu, ông Tuấn nhấn mạnh, về quy trình thủ tục hành chính liên quan đến khai tử là đúng quy trình.

"Không có chuyện lót tay. Tuy nhiên, trong quá trình giải quyết, ngày hôm đó tại quận có tổ chức tập huấn, nên có một số cán bộ Phó chủ tịch phường lên tham dự, vậy nên trong quá trình thực hiện có thể công dân không hài lòng", ông Tuấn nêu rõ.

Ông Tuấn cho hay, trong vấn đề này có sự nhạy cảm, liên quan đến việc khai tử, trong quá trnh tiếp nhận hồ sơ một số tình huống chưa linh hoạt giữa cán bộ và người dân nên đã xảy ra sự việc.

"Đối với công tác hành chính, chúng tôi xác định chính quyền phục vụ nhân dân là hàng đầu và có tinh thần cầu thị.

Quan diểm không bao che, không dung túng và yêu cầu các đơn vị, cơ quan chức năng xử lý nghiêm, đồng thời yêu cầu người dân hợp tác với chính quyền theo tinh thần chỉ đạo của thành phố", ông Tuấn cho biết thêm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news