Tin mới

Phó chủ tịch UBND TP. HCM: "Tôi rất đau lòng trước quyết định cho Song Toàn chuyển trường khi mùa thi sắp đến"

Thứ sáu, 06/04/2018, 20:11 (GMT+7)

“Tôi rất đau lòng trước quyết định cho cháu chuyển trường khi mùa thi sắp đến rồi. Nhưng không còn cách nào khác”- Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu chia sẻ sau khi yêu cầu "giải quyết" nhanh cho nữ sinh chuyển trường.

“Tôi rất đau lòng trước quyết định cho cháu chuyển trường khi mùa thi sắp đến rồi. Nhưng không còn cách nào khác”- Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu chia sẻ sau khi yêu cầu "giải quyết" nhanh cho nữ sinh chuyển trường.

Sáng ngày 6/4, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu đã chủ trì cuộc họp khẩn để giải quyết vụ việc cô giáo "im lặng" suốt 3 tháng khi lên lớp, khiến học sinh bức xúc.

Trong cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu đã yêu cầu Sở GD-ĐT, Trường THPT Long Thới giải quyết nhanh việc chuyển trường cho nữ sinh Song Toàn.

Theo Bà Thu, lãnh đạo TP, ngành giáo dục TP hoàn toàn không bắt buộc nữ sinh Phạm Song Toàn chuyển trường mà việc này là làm theo nguyện vọng của gia đình.

Phó chủ tịch UBND TP. HCM: Tôi rất đau lòng trước quyết định cho Song Toàn chuyển trường khi mùa thi sắp đến - Ảnh 1.

Bà Thu đau lòng khi quyết định cho Song Toàn chuyển trường nhưng không còn cách nào khác.

"Tôi rất đau lòng trước quyết định cho cháu chuyển trường khi mùa thi sắp đến rồi. Nhưng không còn cách nào khác"- Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu chia sẻ với chúng tôi.

"Nếu nữ sinh này vẫn ở lại trường học thì sẽ có 2 tình huống xảy ra gây tâm lý không tốt, tổn thương em khi mùa thi đang cận kề.

Thứ nhất, bạn bè sẽ kì thị Song Toàn nên có khả năng cháu sẽ bị cô lập trong nhà trường. Vì hiện tại trên mạng xã hội, nhiều học sinh trong trường đã đả kích Toàn.

Tình huống thứ hai là khi vụ việc xảy ra, chắc chắn năm nay Trường THPT Long Thới không thể có thành tích thi đua tốt, thầy cô, phụ huynh, học sinh có thể coi đó là lỗi của Song Toàn. Do vậy, nữ sinh này sẽ chịu áp lực rất lớn trong cách cư xử với thầy cô bạn bè, không an tâm học hành".

Phó chủ tịch UBND TP. HCM: Tôi rất đau lòng trước quyết định cho Song Toàn chuyển trường khi mùa thi sắp đến - Ảnh 2.

Đơn xin chuyển trường của phụ huynh em Song Toàn.

Trên cơ sở đó, Sở giáo dục cần đẩy nhanh việc chuyển trường, tạo môi trường tốt hơn về mặt tinh thần cho cháu an tâm học tập.

"Việc này tôi đã giao cho Sở giáo dục, phòng giáo dục và cả trường em chuyển đến phải tạo mọi điều kiện tốt nhất để em an tâm học tập khi mùa thi cận kề"- Bà Thu nhấn mạnh.

Còn về việc xử lý trách nhiệm đối với giáo viên "lên lớp không nói gì", bà Thu cho hay TP không thể bàn sâu vào việc xử lý kỷ luật giáo viên được. Việc này bà sẽ giao Sở giáo dục.

"TP không thể làm thay việc này, nếu mình làm thì dư luận cho rằng TP đi quá sâu vào công việc của nhà trường, rồi cho mình có vấn đề gì đó kỳ thị với cô giáo thì cũng không hay. Do đó phía Hội đồng giáo viên, Hội đồng nhà trường phải có trách nhiệm xử lý vụ việc"- phó chủ tịch UBND TPHCM khẳng định.

Bà cho biết đã giao trách nhiệm cho Ban giám đốc Sở giáo dục phải chung tay cùng nhà trường để xử lý đúng quy trình, kiên quyết với kết quả xử lý, không du di, không thỏa hiệp, không tạo điều kiện để phát sinh những sai phạm mới.

"Tôi đề nghị ngành giáo dục TP phải chấn chỉnh làm sao để có những giáo viên tốt, giáo án hay, để các cháu hăng say học tập, để gia đình tin tưởng vào cách cư xử của giáo viên, nhà trường", bà Nguyễn Thị Thu chia sẻ thêm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news