Tin mới

Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn trở lại Tổng cục TDTT

Thứ sáu, 01/06/2018, 08:27 (GMT+7)

Ông Trần Quốc Tuấn cùng 6 cán bộ khác ở LĐBĐVN (VFF) sẽ được rút về Tổng cục TDTT theo đúng quy định của nhà nước. Quyết định này không làm ảnh hưởng đến việc ông Tuấn có thể được tín nhiệm giới thiệu ra tranh cử ở đại hội VFF.

Ông Trần Quốc Tuấn cùng 6 cán bộ khác ở LĐBĐVN (VFF) sẽ được rút về Tổng cục TDTT theo đúng quy định của nhà nước. Quyết định này không làm ảnh hưởng đến việc ông Tuấn có thể được tín nhiệm giới thiệu ra tranh cử ở đại hội VFF. 

Lao Động Tiền Phong cho hay Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cho biết, theo quy định, công chức nhà nước không được biệt phái sang làm hẳn ở các tổ chức xã hội-nghề nghiệp như VFF. Tổng cục TDTT vì vậy đang làm thủ tục để rút Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn và 6 cán bộ khác, trong đó có TTK Lê Hoài Anh về lại Tổng cục TDTT.

Hiện ông Trần Quốc Tuấn đang là 1 trong 4 ứng viên được giới thiệu tranh cử tại đại hội 8 VFF cho vị trí Chủ tịch. Ba người còn lại gồm các ông: Cấn Văn Nghĩa (Giám đốc Khu Liên Hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình), Nguyễn Công Khế (nguyên Phó chủ tịch HĐQT Công ty VPF) và ông Lê Quý Phượng (nguyên Hiệu trưởng Đại học TDTT 2 TP Hồ Chí Minh).

Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn sẽ trở lại Tổng cục TDTT. Ảnh: Tiền Phong

Ông tuấn cũng là người duy nhất trong 5 thành viên.

Theo Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng, việc trở lại Tổng cục TDTT không ảnh hưởng tới chuyện tranh cử đại hội 8 VFF của Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn. “Trong trường hợp anh Tuấn được các tổ chức thành viên và VFF tín nhiệm giới thiệu, Tổng cục sẽ cân nhắc tạo điều kiện.

Hiện nay, nhân sự thực sự biết làm việc ở VFF không nhiều. Thậm chí lúc này còn bị một số ý kiến đánh giá là thiếu và yếu. Chúng tôi vì vậy rất lo lắng trường hợp anh Trần Quốc Tuấn rút về thì sẽ thiếu người làm”-ông Vương Bích Thắng cho biết.

Tuy nhiên theo ông Thắng, trường hợp được cử tiếp tục làm ở VFF, ông Trần Quốc Tuấn sẽ chỉ kiêm nhiệm chứ không biệt phái như trước.

Trước đó, thềm đại hội 8 VFF, đã có khá nhiều ứng viên bị “rớt” vì các vấn đề bên ngoài. Hai trường hợp gần đây là Phó chủ tịch phụ trách truyền thông Nguyễn Xuân Gụ và Phó chủ tịch VPF Trần Mạnh Hùng (được giới thiệu tranh cử Phó chủ tịch chuyên môn khoá 8).

Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng hôm qua thừa nhận, có dấu hiệu mâu thuẫn, đấu đá trong nội bộ VFF. Đây cũng là vấn đề khiến lãnh đạo ngành thể thao hết sức lo lắng.

“Tôi rất buồn và lo lắng, bởi quản lý hoạt động bóng đá rất quan trọng với ngành thể thao. Những chuyện trên sẽ làm ảnh hưởng đến hình ảnh bóng đá Việt Nam.

Đại hội nào cũng có chuyện lùm xùm, liên quan kiện cáo nhưng lần này rất phức tạp. Nếu chọn không chính xác, không tốt sẽ có thể khiến bóng đá bị chững lại, phải mất nhiều năm để chắp vá lỗ hổng”-ông Vương Bích Thắng cho biết.

Do chưa chốt cơ cấu nhân sự lãnh đạo chủ chốt nên đại hội 8 VFF vẫn chưa xác định được thời gian tổ chức. Bộ VH-TT&DL trong khi đó cũng chưa quyết định giới thiệu ai trong 3 ứng viên thuộc quyền quản lý là ông Trần Quốc Tuấn, Cấn Văn Nghĩa và Lê Quý Phượng ra tranh cử.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news