Tin mới

Phó chủ tịch xã bất ngờ xin "trả ghế" đi xuất khẩu lao động vì lương tháng không đủ sống

Thứ năm, 10/01/2019, 09:56 (GMT+7)

Ông Dương Văn Quyền – Phó Chủ tịch xã Kỳ Hợp (Hà Tĩnh) bất ngờ làm đơn xin dừng công tác để đi xuất khẩu lao động vì thu nhập quá thấp không đủ sống.

Ông Dương Văn Quyền – Phó Chủ tịch xã Kỳ Hợp (Hà Tĩnh) bất ngờ làm đơn xin dừng công tác để đi xuất khẩu lao động vì thu nhập quá thấp không đủ sống.

Theo InfonetVietNamNet đưa tin, chiều 9/1, ông Đào Mạnh Linh, Chủ tịch xã Kỳ Hợp cho biết, ông Dương Văn Quyền – Phó Chủ tịch xã này vừa có quyết định cho nghỉ việc theo nguyện vọng kể từ ngày 1/1/2019.

Ngoài ông Quyền làm đơn xin nghỉ còn có 2 người nữa là bà Lê Thị Phượng - Phó Bí thư UBND xã Kỳ Tiến, ông Nguyễn Văn Tiến - Cán bộ văn phòng thống kê UBND xã Kỳ Tiến.

Phó chủ tịch xã Kỳ Hợp xin nghỉ việc để đi xuất khẩu lao động vì thu nhập thấp.

Theo báo Người Lao Động, nguyên nhân được ông Linh thông tin, ông Quyền cho rằng với mức thu nhập hiện nay hơn 6 triệu đồng/tháng (đã cộng các phụ cấp khác), vẫn chưa đảm bảo được đời sống, trong khi ông thấy anh em, bạn bè làm việc ở nước Đức cho thu nhập cao, nên đã quyết định nghỉ việc để XKLĐ sang Đức làm việc.

Cũng theo ông Linh, giữa năm 2018, ông Nguyễn Văn Mạnh – Phó trưởng Công an xã Kỳ Hợp cũng xin nghỉ việc dù đã có thời gian làm ở vị trí này được khoảng 3 năm, để xin vào làm nhân viên của Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh.

Nguyên nhân xin nghỉ này, theo ông Linh là do thu nhập thấp, vì khi làm Phó công an xã, lương chỉ hơn 2 triệu/tháng, nhưng sau khi xin vào làm ở Cty Formosa Hà Tĩnh thì được trả lương 10 triệu đồng/tháng.

Trước đó báo VnExpress đưa tin, vào năm 2017, anh Lê Anh Thắng – Trưởng công an xã Thiên Lộc cũng xin nghỉ việc đi xuất khẩu lao động. Ông Võ Nhân Nông, Chủ tịch xã Thiên Lộc (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) cho biết, lãnh đạo xã đã nhiều lần gặp ông Thắng khuyên nên tiếp tục công tác, song ông này trình bày vừa mới làm nhà xong, lương một tháng 3 triệu đồng không đủ trả nợ và nuôi con cái ăn học. Nghỉ việc, ông Thắng dành thời gian học tiếng Hàn Quốc và ra Hà Nội làm thuê để chờ đi xuất khẩu lao động.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news