Tin mới

Phó chủ tịch xã cưới vợ 14 tuổi cho con là do sức ép?

Thứ hai, 12/10/2015, 08:31 (GMT+7)

Ông Nguyễn Văn Tường, Phó chủ tịch xã Hương Quang cho biết, việc tổ chức đám cưới là do áp lực từ phía con trai và gia đình nhà gái.

Ông Nguyễn Văn Tường, Phó chủ tịch xã Hương Quang cho biết, việc tổ chức đám cưới là do áp lực từ phía con trai và gia đình nhà gái.

Liên quan tới sự việc gia đình ông Nguyễn Văn Tường, Phó chủ tịch xã Hương Quang (huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) tổ chức đám cưới cho con trai với cô gái học lớp 8 (14 tuổi), Công an huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) khẳng định đám cưới giữa anh Nguyễn Thanh V. (21 tuổi) với Đoàn Thị Mỹ T. (14 tuổi) là có thật.

Hiện cơ quan này đang điều tra làm rõ các hành vi liên quan.

Chú rể Nguyễn Thanh V. và cô dâu Đoàn Thị Mỹ T. Ảnh Zing.vn

Theo đó, đám cưới được tổ chức ngày 8/10, chú rể tên là Nguyễn Thanh V. (21 tuổi) và cô dâu là Đoàn Thị Mỹ T. (14 tuổi).

Anh V. là con trai út của ông Nguyễn Văn Tường, Phó chủ tịch xã Hương Quang. Còn T. là con gái của ông Đoàn Văn Th. và bà Nguyễn Thị Tr., trú tại xóm Hợp Lý, xã Hương Minh, huyện Vũ Quang.

Trao đổi trên báo Vietnamnet, ông Nguyễn Văn Tường, Phó chủ tịch xã Hương Quang cho biết, việc tổ chức đám cưới là do áp lực từ phía con trai và gia đình nhà gái. Vị Phó chủ tịch xã Hương Quang cho biết thêm, ông đã bị ốm cả tháng nay, đang điều trị ở huyện Đức Thọ.

“Bản thân cũng chỉ muốn trọn vẹn cho gia đình. Nhưng không ngờ ảnh hưởng nhiều tới pháp luật. Sau sự việc, không chỉ bản thân tôi mà con trai cũng đang chịu áp lực rất lớn”, ông Tường mệt mỏi nói.

Thiệp mời đám cưới của V. và T. Ảnh Zing.vn

Cũng nói về sự việc này, thầy Nguyễn Bảo Ngọc, Hiệu trưởng THCS Phan Đình Phùng cho hay, khi bắt đầu năm học 2015 - 2016, thấy T. không tới lớp, nhà trường đã xuống nhà tìm hiểu thì gia đình nói, T. bị ốm, xin nghỉ học để chữa bệnh. Tuy nhiên, khi đám cưới giữa T. và V. được tổ chức, nhà trường mới biết được sự thật.

Còn theo ông Nguyễn Trường Thọ, Chủ tịch xã Hương Quang, anh Nguyễn Thanh V. và Đoàn Thị Mỹ T. không đăng ký kết hôn qua xã.

Tuy vậy, trước ngày cưới chừng 1 - 2 ngày, có nghe người dân bàn tán chuyện T. mới chỉ 14 tuổi và cũng đã trao đổi với vị Phó chủ tịch xã Nguyễn Văn Tường.

Lý giải vì sao, khi hay tin không báo lên huyện Vũ Quang, ông Thọ phân trần, cô gái đó không phải người địa phương nên chúng tôi chưa nắm chắc và cũng không lấn sâu. Lỡ như báo cáo lên huyện rồi không đúng bản chất.

“Nghĩ anh ấy (ông Nguyễn Văn Tường, Phó chủ tịch xã Hương Quang) là cán bộ, sẽ nhận thức được mọi việc, ai ngờ lại tổ chức thật. Còn việc đình chỉ đám cưới thì xã không đủ thẩm quyền”, ông Thọ giải thích.

Vị Chủ tịch xã Hương Quang cũng cho biết thêm, việc anh Tường sai tới đâu, xử lý tới đó. Huyện cũng đã biết việc, yêu cầu tường trình nhưng anh Tường bảo đang mệt nên hẹn đầu tuần tới.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công an