Tin mới

Công bố nội dung tin nhắn dọa giết Chủ tịch TP Đà Nẵng

Thứ sáu, 09/02/2018, 09:32 (GMT+7)

Theo đại diện VKSND TP Đà Nẵng, bị cáo Đào Tấn Cường đã mua sim rác để đe dọa ông Thơ. Tin nhắn thứ nhất được gửi lúc 9h ngày 11/7/2017, có nội dung: "Roi may cung phai tra gia thoi, may lua thay phan ban, may se phai hung lay hau qua roi cung chet bơ chet bui thoi".

Theo đại diện VKSND TP Đà Nẵng, bị cáo Đào Tấn Cường đã mua sim rác để đe dọa ông Thơ. Tin nhắn thứ nhất được gửi lúc 9h ngày 11/7/2017, có nội dung: "Roi may cung phai tra gia thoi, may lua thay phan ban, may se phai hung lay hau qua roi cung chet bơ chet bui thoi".

Đang xét xử anh trai Chánh Văn phòng Thành ủy dọa giết ông Huỳnh Đức Thơ

Bị cáo Đào Tấn Cường tại phiên tòa.
 
Theo tin tức trên Trí thức trẻ, Người lao động, ngày 9/2, TAND TP Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Đào Tấn Cường - Phó Giám đốc Công ty cổ phần nhiên liệu bay Petrolimex chi nhánh Đà Nẵng và là anh trai nguyên Chánh Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng Đào Tấn Bằng, vì hành vi "Đe dọa giết người".

Bị hại trong vụ án gồm nhiều người, trong đó có ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng.

Phiên tòa bắt đầu lúc 8h do thẩm phán Phạm Tồn làm Chủ tọa. Ông Tồn đã đọc các quyết định xét xử của tòa án và thực hiện các thủ tục xét xử.

Thẩm phán cho hay các bị hại có đơn xin vắng mặt và có ủy quyền cho người khác tham dự. Đại diện Viện Kiểm sát (VKS) cho rằng sự vắng mặt của các bị cáo không ảnh hưởng đến phiên tòa.

Các luật sư bào chữa cho các bị cáo nhận định các bị hại vắng mặt là đáng tiếc và mong tòa triệu tập. Tuy nhiên, các luật sự vẫn yêu cầu tiếp tục phiên xét xử.

Theo VKS, tin nhắn thứ nhất được gửi lúc 9h ngày 11/7/2017, có nội dung: "Roi may cung phai tra gia thoi, may lua thay phan ban, may se phai hung lay hau qua roi cung chet bơ chet bui thoi".

Tin nhắn được cơ quan chức năng giải nghĩa như sau: "Rồi mày cũng phải trả giá thôi. Mày lừa thầy phản bạn. Mày sẽ hứng lấy hậu quả rồi cũng chết bờ chết bụi thôi".

Khoảng 4 giờ sau, bị cáo tiếp tục mua một sim khác nhắn tin vào số điện thoại di động của ông Thơ với nội dung: "Do mat day, no mau phai tra bang mau". Cơ quan điều tra giải nghĩa: "Đồ mất dạy, nợ máu phải trả bằng máu".

Khoảng một giờ sau, Cường tiếp tục nhắn tin đe dọa với nội dung tương tự lần thứ nhất rồi đập điện thoại, tháo sim vứt xuống sông Hàn.

Sau khi gửi loạt tin nhắn trên, Cường đập điện thoại rồi vứt xuống sông Hàn. 

Cáo trạng cũng cho biết, ngoài việc bị khủng bố bằng tin nhắn, nhiều người thân trong gia đình ông Thơ cũng liên tục bị người lạ theo dõi, tiếp cận. Nhà riêng của vị lãnh đạo TP liên tục nhận được điện thoại gọi đến nhưng đầu máy không nói gì.  

Khi được gọi lên trả lời HĐXX, bị cáo Cường xin ngồi vì mệt và mỏi chân. Bị cáo cho rằng, việc truy tố tội đe doạ giết người là quá nặng. Cường cho biết những lời khai trong hồ sơ là do điều tra viên viết và không được giải thích các quyền của bị cáo, bị can. Bị cáo cũng nói trong thời gian giam giữ không bị ép cung.

"Bị cáo nhắn tin cho ông Thơ và bị hại Trần Phước Sơn, Phó chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng, là do rất thân mật", ông Cường khai.

Anh trai nguyên Chánh Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng nói, 2 người trên là bạn tâm giao, từng tâm sự những chuyện bí mật với nhau. Tuy nhiên, trong một thời gian Cường gọi điện nhưng 2 người trên không nghe máy, hẹn gặp không được.

Bị cáo Cường cho biết do gọi số quen không nghe nên đến một tiệm điện thoại mua sim mới để nhắn tin cho ông Thơ và ông Sơn, đến giờ không nhớ số điện thoại đã mua.

Ông này nói rằng trong thời gian điều tra, bị cáo tinh thần hoảng loạn nên khai không đúng. Lời khai tại phiên tòa xét xử mới là đúng. 

Thẩm phán phiên tòa yêu cầu bị cáo Cường nói ý nghĩa, mục đích của 2 tin nhắn đe dọa. Cường cho biết nội dung tin nhắn "đồ mất dạy…" trước hết là nhắn cho ông Sơn vì ông Sơn có vai vế là em trong cuộc sống. Tuy nhiên, bị cáo bức xúc nhắn chứ không có suy nghĩ gì.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news