Tin mới

Phó Giám đốc Bệnh viện Việt Đức viết tâm thư gửi Bộ trưởng Bộ Y tế

Thứ sáu, 12/08/2016, 20:49 (GMT+7)

Giáo sư Trịnh Hồng Sơn, Phó giám đốc Bệnh viện Việt Đức viết tâm thư gửi Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, bày tỏ nguyện vọng được ở lại Bệnh viện Việt Đức để phát triển ngành ngoại khoa, trong đó có ghép tạng....

Giáo sư Trịnh Hồng Sơn, Phó giám đốc Bệnh viện Việt Đức viết tâm thư gửi Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, bày tỏ nguyện vọng được ở lại Bệnh viện Việt Đức để phát triển ngành ngoại khoa, trong đó có ghép tạng....

Theo tin tức trên báo VnExpress, Vietnamnet, Thanh Niên, bức tâm thư của Giáo sư Trịnh Hồng Sơn viết gửi Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến ghi ngày 11/8/2016. Theo nội dung bức tâm thư, ngày 9/8 vừa qua, GS Trịnh Hồng Sơn nhận được giấy mời họp với Ban cán sự Đảng Bộ Y tế và Bộ trưởng.

Tại cuộc họp, giáo sư Sơn nhận được thông báo chủ trương điều động về làm Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt- Xô. Tuy nhiên, giáo sư Sơn cho rằng, việc điều động này khiến ông không phát huy được năng lực, sở trường, nên ông từ chối nhận chức vụ Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt- Xô.

Phó Giám đốc Bệnh viện Việt Đức viết tâm thư gửi Bộ trưởng Tiến. Ảnh báo Thanh Niên

"Tôi viết tâm thư này khẳng định với Bộ trưởng rằng mình sẽ không rời Bệnh viện Việt Đức, vì tôi đã giành toàn bộ tâm huyết và công sức ở đó để phát triển ngành ngoại khoa, trong đó có ghép tạng", Giáo sư Sơn nhấn mạnh và hy vọng Bộ trưởng Bộ Y tế có quyết định đúng đắn sáng suốt.

Trong thư, Phó giám đốc Bệnh viện Việt Đức Trịnh Hồng Sơn cũng cho biết: "Ngày 8/4/2015, thực hiện chủ trương kiện toàn lãnh đạo chức danh giám đốc bệnh viện, trong Đảng ủy, Ban giám đốc đã thực hiện bỏ phiếu tín nhiệm đối với tôi và ông Trần Bình Giang - Phó giám đốc Bệnh viện Việt Đức. Kết quả tôi được 5/9 phiếu đồng ý, ông Giang được 4/9 phiếu đồng ý đề nghị bổ nhiệm chức danh giám đốc. Tuy nhiên từ đó đến nay, Bộ Y tế vẫn chưa quyết định bổ nhiệm chính thức chức danh này, sau khi Phó giáo sư Nguyễn Tiến Quyết (Giám đốc Bệnh viện - PV) nghỉ hưu, từ 1/5/2015."

Giáo sư Trịnh Hồng Sơn, Phó giám đốc Bệnh viện Việt Đức. Ảnh VnExpress

Trao đổi với PV báo VnExpress, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết đã nhận được bức tâm thư của Giáo sư Sơn. Bộ trưởng khẳng định, nếu giáo sư Sơn muốn ở lại bệnh viện làm chuyên môn thì Bộ Y tế sẽ tôn trọng và tạo điều kiện cho giáo sư Sơn làm tốt công việc.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news