Tin mới

Phó Giám đốc Sở bị xuyên tạc về thông tin "thí điểm đề xuất cải tiến chữ viết tiếng Việt"

Thứ sáu, 01/12/2017, 14:33 (GMT+7)

Ông Phạm Ngọc Thanh khẳng định, ông chưa bao giờ nói "thí điểm vào giảng dạy đối với đề xuất cải tiến bảng chữ cái tiếng Việt" của PGS Bùi Hiền.

Ông Phạm Ngọc Thanh khẳng định, ông chưa bao giờ nói "thí điểm vào giảng dạy đối với đề xuất cải tiến bảng chữ cái tiếng Việt" của PGS Bùi Hiền.

Ông Phạm Ngọc Thanh. Ảnh: Sở GD-ĐT TP HCM.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền thông tin "ông Phạm Ngọc Thanh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo TP Hồ Chí Minh nói TP đặc biệt quan tâm đến đề xuất cải tiến bảng chữ cái tiếng Việt của PGS.TS Bùi Hiền và rất sẵn lòng thí điểm vào giảng dạy tại các trường đại học trên địa bàn".

Trao đổi với PV vào sáng 1/12, ông Phạm Ngọc Thanh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục TP Hồ Chí Minh bác bỏ hoàn toàn các thông tin trên và khẳng định, đây là việc bịa đặt, xuyên tạc.

"Đây là thông tin đăng tải trên các trang mạng không chính thống, không rõ nguồn gốc. Tôi chưa bao giờ nói như vậy cả", ông Thanh nêu rõ.

Ông Thanh cũng từ chối bình luận thêm về việc này, bởi theo ông, đây không phải là lần đầu tiên bản thân bị các trang mạng đưa thông tin thất thiệt, không chính xác.

Cùng trao đổi với PV, ông Đỗ Minh Hoàng, Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh khẳng định, ông Phạm Ngọc Thanh không hề có những phát ngôn như trên.

"Sở Giáo dục và Đào tạo khẳng định, Phó Giám đốc Phạm Ngọc Thanh chưa bao giờ có những phát ngôn như trên một số trang mạng nêu về đề xuất cải tiến bảng chữ cái tiếng Việt của PGS Bùi Hiền. Đây là thông tin hoàn toàn bịa đặt, không đúng sự thật", ông Hoàng nhấn mạnh.

Ông Hoàng cũng cho hay, các cơ quan chức năng của TP Hồ Chí Minh cũng đã nắm được website đăng tải thông tin này và qua kiểm tra, trang mạng có nguồn gốc từ nước ngoài.

"Việc xử lý những trang mạng không chính thống, không có nguồn gốc rõ ràng sẽ do các cơ quan chức năng của thành phố tiến hành theo đúng quy định", ông Hoàng thông tin.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news