Tin mới

Phó giám đốc Trung tâm chính trị kêu oan sau khi bị phạt vì đánh nhau

Thứ năm, 02/11/2017, 19:54 (GMT+7)

Ông Lê Văn Khoa, Phó giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) đã gửi đơn kêu oan sau khi bị công an ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông về hành vi "đánh nhau".

Ông Lê Văn Khoa, Phó giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) đã gửi đơn kêu oan sau khi bị công an ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông về hành vi "đánh nhau".

Báo Người Lao Động đưa tin, trong đơn kêu oan, ông Khoa cho rằng, việc Công an TP Bảo Lộc (Lâm Đồng), ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông về hành vi "đánh nhau" là hoàn toàn không đúng.

Trong đơn, ông Khoa nói rằng, khoảng 13h30 chiều 16/6, ông tới cơ quan làm việc thì một lúc sau nghe tiếng kêu cứu nên ông đi ra khỏi phòng làm việc tìm hiểu việc gì xảy ra.

Lúc này, trước cửa phòng giám đốc, ông Lê Xuân Nhuận (Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị TP Bảo Lộc) và bà Nguyễn Thị Ngọc Tố (kế toán Trường Tiểu học Lê Văn Tám, TP Bảo Lộc, Lâm Đồng) đang giằng co với nhau. Ông vào can ngăn thì ông Nhuận quay sang đấm đá túi bụi, bóp cổ xé áo và bẻ tay khống chế ông. Do bị đau nên ông đã cắn vào vai ông Nhuận để thoát thân.

Trung tâm Bồi dưỡng chính trị TP Bảo Lộc, nơi xảy ra vụ ẩu đả. Ảnh: Người Lao Động

Sau đó, bà Tố và ông Nhuận tiếp tục giằng co, ông vào ôm ông Nhuận để can ngăn. Sự việc chỉ dừng lại khi Công an phường 1, TP Bảo Lộc đến và lập biên bản vụ việc.

"Không hiểu lý do gì tôi là người can ngăn lại trở thành người đánh nhau với ông Nhuận. Công an phường 1 đã chuyển hồ sơ sang Công an TP Bảo Lộc để truy tố tôi trách nhiệm hình sự. Tuy nhiên, không đủ chứng cứ, ngày 1/9, Công an TP Bảo Lộc đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự, tiếp đó ra quyết định xử phạt hành chính về tội "đánh nhau" đối với tôi là không thỏa đáng. Công an TP Bảo Lộc đã không xác định tôi là người đánh nhau với ông Nhuận. Vậy thì tôi đánh nhau với ai?", ông Khoa trình bày trong đơn.

Trước đó, báo Dân trí, Vietnamnet đưa tin, nhiều người dân sống gần Trung tâm Bồi dưỡng chính trị TP Bảo Lộc chứng kiến cảnh giám đốc và phó giám đốc trung tâm này đánh nhau ngay tại nơi làm việc, ngoài ra còn có một phụ nữ cũng tham gia vào vụ việc.

Theo kết quả điều tra, ông Nhuận đã thừa nhận hành vi của mình và chịu hình thức kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng. Hiện nay, ông Nguyễn Mạnh Cường, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Bảo Lộc, đang kiêm nhiệm chức Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị TP Bảo Lộc.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news