Tin mới

Phó hiệu trưởng làm giả học bạ bị miễn nhiệm, chuyển công tác

Thứ tư, 07/10/2015, 16:05 (GMT+7)

Sở GD&ĐT Hà Tĩnh vừa kỷ luật cảnh cáo và đang làm hồ sơ miễn nhiệm, chuyển công tác Phó hiệu trưởng trường THPT Vũ Quang (huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) vì đã tự ý sửa lại học bạ cho người nhà.\n 

Sở GD&ĐT Hà Tĩnh vừa kỷ luật cảnh cáo và đang làm hồ sơ miễn nhiệm, chuyển công tác Phó hiệu trưởng trường THPT Vũ Quang (huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) vì đã tự ý sửa lại học bạ cho người nhà.

Theo thông tin trên báo Lao động, ông Trần Trọng Thức, Phó hiệu trưởng Trường THPT Vũ Quang (huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) vừa bị kỷ luật cảnh cáo vì đã tự ý sửa lại học bạ cho cháu của mình để đủ điều kiện học Trường Trung cấp Biên phòng.

Trường THPT VŨ Quang - nơi thầy Thức đang công tác (Ảnh: Vnexpress)

Theo như thông tin trước đó, học sinh Nguyễn Huy H. học sinh lớp 12H, Trường THPT Vũ Quang khóa 2011-2014 (có anh em họ hàng với ông Thức) đang đi nghĩa vụ quân sự và muốn làm hồ sơ thi vào Trường Trung cấp Biên phòng.

Được biết, điều kiện để H làm hồ sơ vào trường là H. phải có học lực khá trở lên. Tuy nhiên, theo như học bạ cũ thì H. có 2 năm có học lực trung bình, và một năm học lực yếu. H. thuộc diện học sinh cá biệt của trường và hạnh kiểm luôn ở mức trung bình và yếu.

Vì vậy, để giúp cháu có đủ điều kiện dự thi vào trường Trung cấp Biên phòng, Hiệu phó trường THPT Vũ Quang đã giúp H. làm lại học bạ, nâng điểm tổng kết 3 năm học.

Từ tháng 2/2015, thầy Thức bắt đầu làm lại học bạ cho cháu với sự trợ giúp tích cực của cô giáo Đ.T.T bằng việc đi xin điểm từng môn.

Sau khi “xin” điểm xong thầy Thức đã lấy con dấu của nhà trường rồi tự ý đóng vào học bạ rồi gửi cho H. để hoàn thành hồ sơ xét duyệt.

Tuy nhiên, Trường Trung cấp Biên phòng nghi vấn học bạ giả nên đã gửi công văn yêu cầu Hiệu trưởng xác minh và ông Thức đã tự mình xác minh, phúc đáp mà không thông qua hiệu trưởng.

Nhận được thư phúc đáp Trường Trung cấp Biên phòng tiếp tục gửi công văn yêu cầu thanh tra Sở GD&ĐT Hà Tĩnh xác minh sự việc và qua đối chiếu thanh trả Sở đã kết quận học bạ của nam sinh là giả.

Phát biểu trên báo Lao động ông Trần Xuân Yên - Hiệu trưởng Trường THPT Vũ Quang - cho biết, Nhà trường đang làm quy trình để miễn nhiệm chức vụ Phó hiệu trưởng đối với ông Trần Trọng Thức - Hiệu phó của Trường theo yêu cầu của Sở GD&ĐT Hà Tĩnh.

Hạ Vân (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news