Tin mới

Phó hiệu trưởng mặc quần đùi giảng bài: "Khi tôi bước vào, toàn thể lớp ồ lên"

Thứ hai, 24/04/2017, 17:33 (GMT+7)

GS Trương Nguyện Thành - Phó Hiệu trưởng điều hành Trường ĐH Hoa Sen cho hay, trong buổi dạy, ông có lấy ví dụ liên quan đến việc mặc quần ngắn kết hợp áo vest của mình.

GS Trương Nguyện Thành - Phó Hiệu trưởng điều hành Trường ĐH Hoa Sen cho hay, trong buổi dạy, ông có lấy ví dụ liên quan đến việc mặc quần ngắn kết hợp áo vest của mình.

GS Trương Nguyện Thành mặc quần ngắn trong buổi giảng về "Lộ trình sáng tạo" ngày 22 và 23/4. Ảnh: Vũ Anh/Vietnamnet

Hình ảnh GS Trương Nguyện Thành (SN 1961, tiến sĩ ngành Hóa và Tính toán, từng công tác tại ĐH Utah Mỹ) mặc quần ngắn kết hợp áo vest khi giảng cho sinh viên về "Lộ trình sáng tạo" ngày 22 và 23/4 khiến dư luận có ý kiến trái chiều.

Chia sẻ về việc mặc quần ngắn, áo vest giảng bài, GS Trương Nguyện Thành nói với tờ Tri thức trực tuyến rằng, bộ đồ được ông mặc khi giảng cho sinh viên về việc làm sao để phát triển tư duy sáng tạo. 

Ông nói với sinh viên, phải bỏ những rào cản về tư tưởng, không giới hạn suy nghĩ của mình, phải nghĩ vượt qua tầm giới hạn trong định kiến xã hội... nếu muốn phát triển tư duy sáng tạo.

"Trong buổi học đó, tôi có cho một ví dụ: "Các em cầm quả trứng trên tay, làm gì được nếu không chỉ để ăn?". Ví dụ thứ 2 là tôi bận bộ đồ vest như thế này, muốn sáng tạo thì tôi có thể làm gì với nó? Đó là lúc tôi chuyển sang mặc quần ngắn, mang vest.

Đưa thí dụ như vậy để sinh viên cũng không ngờ thầy làm như vậy. Nghĩa là trước đó họ bị rào cản trong tư tưởng là cái đó không được làm. Chính vì ý tưởng như vậy giúp sinh viên thoát khỏi và phát huy khả năng sáng tạo của mình", tờ Thanh niên dẫn lời thầy phó hiệu trưởng Trương Nguyện Thành.

Vị giảng viên này thông tin với tờ VietNamNet, trước khi mặc quần ngắn, áo vest giảng bài, ông vẫn vận bộ đồ nghiêm túc.

Ông đã bảo các sinh viên chờ 1 phút để ra thay bộ đồ nghiêm túc bằng bộ đồ "gây xôn xao" để xem sinh viên phản ứng ra sao. Bộ đồ này cũng chỉ được ông mặc trong một khoảng thời gian đề giảng bài.

"Khi tôi bước vào lớp với bộ đồ này, toàn thể lớp học ồ lên. Nhiều em không ngờ tôi có thể cởi bỏ bộ vest như thường ngày để khoác lên bộ trang phục này", GS Thành nói trên Vietnamnet.

Thầy Nguyễn Quang Anh (Giáo viên Sinh học tại trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam) chia sẻ trên tờ Infonet:

"Nếu trường ĐH Hoa Sen là môi trường Tây hóa hoàn toàn và mong muốn xây dựng nếp sống cởi mở thì việc giảng viên mặc quần sooc lên giảng đường có thể chấp nhận được".

(Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news