Tin mới

Phó phòng ngân hàng đâm chết bố đối mặt với hình phạt nào?

Thứ tư, 13/02/2019, 08:59 (GMT+7)

Liên quan đến vụ một cán bộ ngân hàng chém bố tử vong, mẹ với em gái bị thương, luật sư cho biết, dựa vào những tình tiết gây án, mức án cao nhất hung thủ đối diện là tử hình.

Liên quan đến vụ một cán bộ ngân hàng chém bố tử vong, mẹ với em gái bị thương, luật sư cho biết, dựa vào những tình tiết gây án, mức án cao nhất hung thủ đối diện là tử hình.

Trao đổi với PV Người đưa tin, luật sư Gianh Hồng Thanh - Văn phòng luật sư Giang Thanh cho biết: "Hành vi của Trương Mạnh Tuấn đã cấu thành tội Giết người theo quy định tại Điều 123 Bộ luật Hình sự 2015 với một số tình tiết định khung như Giết 02 người trở lên; Giết cha, mẹ...".

Cụ thể, Điều 123. Tội giết người nêu rõ người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a) Giết 02 người trở lên;

b) Giết người dưới 16 tuổi;

c) Giết phụ nữ mà biết là có thai;

d) Giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân;

đ) Giết ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;

e) Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại thực hiện một tội phạm rất nghiêm trọng hoặc tội phạm đặc biệt nghiêm trọng;

g) Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác;

h) Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân;

i) Thực hiện tội phạm một cách man rợ;

k) Bằng cách lợi dụng nghề nghiệp;

l) Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người;

m) Thuê giết người hoặc giết người thuê;

n) Có tính chất côn đồ;

o) Có tổ chức;

p) Tái phạm nguy hiểm;

q) Vì động cơ đê hèn.

Đối tượng Trương Mạnh Tuấn khi chưa bị bắt tạm giữ.

Dựa vào những quy định trên, Trương Mạnh Tuấn có thể đối mặt với án cao nhất là tử hình.

Trước đó, Lao Động đưa tin, khoảng 22h30 ngày 10/2, người dân xóm Xuân Sơn, xã Nghi Thạch, huyện Nghi Lộc nghe tiếng kêu cứu phát ra từ gia đình ông Trương Cảnh H (SN 1959) và bà Mai Thị H (SN 1963) là bố mẹ Tuấn.Khi họ chạy sang thì phát hiện Tuấn đang cầm dao đe dọa người xung quanh. Tại hiện truoeng, ông H (bố Tuấn) đã tắt thở với nhiều vết chém trên người còn mẹ Tuấn cũng bị thương nặng. Riêng em gái Tuấn thì bị đâm nhiều nhát và bị chém đứt một ngón tay.

Theo thông tin từ VNE, Tuấn đã có 1 vợ, 3 con. Đêm đó, thấy chồng có biểu hiện bất thường, vợ Tuấn đã đưa con chạy trốn. Tối đó, Tuấn có buổi liên hoan cùng bạn bè và nghi có sử dụng chất kích thích.

Sau khi gây ra vụ việc, Tuấn cầm dao lái xe bỏ đi, đến khu vực Nam Cấm, ôtô đâm phải cột điện.

Đến 4h sáng hôm sau, Công an huyện Nghi Lộc đã khống chế thành công đối tượng và áp giải về cơ quan điều tra.

Được biết, Tuấn là con trai đầu của vợ chồng ông H. Tuấn đang giữ chức vụ là Phó Phòng kinh doanh của một ngân hàng có chi nhánh ở Cửa Lò.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news