Tin mới

Phó Thủ tướng đang chỉ đạo ứng phó với bão số 16 tại Sóc Trăng

Thứ hai, 25/12/2017, 15:44 (GMT+7)

Khoảng 11h trưa ngày 25/12, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã có mặt và tiến hành kiểm tra công tác phòng chống bão số 16 (Tembin) tại huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng. 

Khoảng 11h trưa ngày 25/12, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã có mặt và tiến hành kiểm tra công tác phòng chống bão số 16 (Tembin) tại huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng. 

Tri thức trực tuyếnNgười lao động cho hay trưa ngày 25/12, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã có mặt và tiến hành công tác phòng chống bão số 16 tại huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng. 

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Báo cáo với Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Chuyện cho biết mọi công tác ứng phó với bão số 16 đã được chuẩn bị thực hiện khẩn trương, có kế hoạch chi tiết, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị để sẵn sàng ứng phó với các tình huống bất ngờ, khẩn cấp. Ngoài ra, công tác di dân trú tránh bão đến nơi an toàn được thực hiện hoàn tất.

Trực tiếp xuống tàu kiểm tra thực tế công tác phòng chống bão tại khu vực neo đậu tàu thuyền cảng cá Trần Đề, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu địa phương cần khẩn trương di dời những phương tiện tàu cá nhỏ đang neo đậu trên sông vào bờ để tránh thiệt hại khi bão đổ bộ. "Bằng mọi giá phải đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân, không để người dân thiếu đói trong và sau cơn bão" - Phó Thủ tướng đề nghị.

Sau Sóc Trăng, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng sẽ di chuyển xuống Bạc Liêu và Cà Mau để tiến hành kiểm tra, chỉ đạo công tác ứng phó với bão số 16.

Sáng cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) Nguyễn Xuân Cường đã có buổi làm việc nhanh với lãnh đạo UBND tỉnh Kiên Giang cùng các ngành chức năng ở địa phương này về công tác ứng phó với cơn bão số 16 (Tembin).

Tại khu vực cảng cá Tắc Cậu thuộc huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cho rằng Kiên Giang đã làm tốt công tác kêu gọi tàu thuyền vào nơi tránh bão an toàn vì hiện chỉ còn khoảng 50 tàu trên đường trở về neo đậu.

Riêng huyện đảo Phú Quốc cần triển khai gấp việc di chuyển các tàu từ phía Đông sang phía Tây đảo để né bão nhưng phải đảm bảo khoảng cách an toàn, tránh trường hợp các tàu va đập nhau khi bão số 16 (Tembin) ập đến. Những vấn đề quan trọng còn lại là Kiên Giang cần huy động lực lượng công an, quân sự cùng với phương tiện máy móc giúp di dời hơn 38.000 hộ dân với gần 200.000 người đến nơi an toàn.

Trước đó, khuya ngày 24/12, tại huyện Trần Đề (Sóc Trăng) có mưa lớn kèm gió mạnh. Đến 13h ngày 25/12, mưa gió mạnh dần lên khiến người dân vô cùng lo lắng. 

Để đối phó với siêu bão, hàng nghìn người dân với sự giúp đỡ của bộ đội địa phương đã tổ chức chằng chống nhà cửa bằng nhiều biện pháp, như xúc cát vào bao đưa lên mái nhà kè, đóng ván gỗ vào cửa tránh gió...

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news