Tin mới

Phó Thủ tướng ra công điện khẩn yêu cầu làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn xe khách 12 người chết

Chủ nhật, 22/05/2016, 15:33 (GMT+7)

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn xe khách nghiêm trọng tại Bình Thuận, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đã có công điện khẩn yêu cầu công an tỉnh Bình Thuận khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân tai nạn.

Liên quan vụ Tai nạn giao thông nghiêm trọng vừa xảy ra tại Bình Thuận sáng ngày 22/5 khiến 12 người tử vong, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình vừa có công điện khẩn yêu cầu công an tỉnh Bình Thuận khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Phó thủ tướng cũng yêu cầu tỉnh Bình Thuận tập trung lực lượng y bác sĩ, thuốc men, thiết bị y tế để cứu chữa nạn nhân bị thương, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để gia đình tiếp cận nạn nhân tử vong để làm các thủ tục và tang lễ theo truyền thống văn hóa; thăm hỏi, hỗ trợ động viên gia đình các nạn nhân tử vong và các nạn nhân bị thương; tiếp tục xử Lý Hiện trường, điều tiết giao thông, sớm giải tỏa để thông xe nhanh nhất.

Xem video hiện trường:

Thông tin trên báo Thanh niên, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc, Phó thủ tướng Trương Hoà Bình, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân tử vong, động viên, thăm hỏi các nạn nhân bị thương.

Trưa cùng ngày, trao đổi với phóng viên Người lao động, ông Huỳnh Ngọc Thanh, Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Bình Thuận, cho biết số liệu chính xác trong vụ tai nạn thảm khốc xảy ra trên Quốc lộ 1, đoạn qua thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận lúc 4 giờ 30 phút là 12 người tử vong và 40 người bị thương. Tuy nhiên, hiện tại lực lượng chức năng vẫn chưa xác định được hết danh tính của người tử vong trong vụ tai nạn.

Trong khi đó, thông tin trên Dân trí, trong số 12 nạn nhân tử vong không thể nhận dạng, có 5 người Hà Tĩnh. Trong số này, một người đã được xác nhận là tài xế Sơn Quy - anh Trần Công Định (SN 1963, quê quán xã Đức Dũng, huyện Đức Thọ).

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc khiến ít nhất 13 người chết tại Bình Thuận. Ảnh: VOV

Cũng theo Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Bình Thuận, trong số 40 người bị thương có một số đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Hàm Thuận Nam, một số được chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận. Tuy nhiên, không ai trong số này bị nguy kịch vì phần lớn đã được thoát ra khỏi xe trước khi ngọn lửa bao trùm.

Được biết, chiều nay, UBND tỉnh Bình Thuận sẽ có cuộc họp với Ban An toàn giao thông Quốc gia để triển khai các bước tiếp theo trong việc khắc vụ hậu quả vụ tai nạn thảm khốc này.

Vũ Đậu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news