Tin mới

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo khắc phục sạt lở ở Hòa Bình

Thứ ba, 31/07/2018, 22:08 (GMT+7)

Phó thủ tướng yêu cầu tỉnh Hoà Bình chỉ đạo các đơn vị theo dõi bám sát tình hình thời tiết để chỉ đạo, cảnh báo đến người dân các vị trí nguy hiểm.

Phó thủ tướng yêu cầu tỉnh Hoà Bình chỉ đạo các đơn vị theo dõi bám sát tình hình thời tiết để chỉ đạo, cảnh báo đến người dân các vị trí nguy hiểm.

Theo tin tức từ Tri thức trực tuyến, TTXVN, chiều 31/7, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã có chuyến công tác tới tỉnh Hòa Bình chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả sạt lở do mưa lũ gây ra.

Theo báo cáo nhanh của UBND tỉnh Hòa Bình về tình hình sạt lở vùng hạ du sông Đà do mưa lớn gây ra và vận hành xả lũ Nhà máy Thủy điện Hòa Bình: Khoảng 18 giờ 00 phút ngày 30/7, tại khu vực tổ 26 (sát đường Quốc lộ 6), phường Đồng Tiến, TP Hòa Bình, đã xảy ra hiện tượng sạt lở trên diện rộng của 29 hộ dân (một hộ có đất trống), trong đó có bốn hộ bị sụp đồ hoàn toàn xuống sông Đà. Ngoài ra, tại lý trình Km3, đường tỉnh 445 thuộc khu vực xóm Máy Giấy, xã Dân Hạ, huyện Kỳ Sơn xuất hiện sạt lở ta-luy dương với khối lượng khoảng 600 m3, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn...

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chia sẻ khó khăn với các hộ dân bị sạt lở tại tổ 26, phường Đồng Tiến, TP Hòa Bình. Ảnh NDO

Thay mặt lãnh đạo đảng, nhà nước, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng thăm hỏi tình hình và chia sẻ khó khăn, tổn thất của các hộ dân bị nằm trong khu vực bị sạt lở. 

"Tôi rất yên tâm khi tính mạng của bà con được đảm bảo. Tôi đề nghị bà con không được trở lại đây, tránh sạt lở tiếp tục xảy ra", Phó thủ tướng nói. 

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh giá sự cố sạt lở ở khu vực ven sông Đà (tỉnh Hoà Bình) rất nghiêm trọng, gây thiệt hại nặng nề về tài sản của người dân. Ông đánh giá cao lãnh đạo cùng nhân dân địa phương đã tập trung, chủ động di dời nhà cửa tới nơi an toàn. 

Nhằm khắc phục hậu quả, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu lãnh đạo tỉnh Hoà Bình ưu tiên đảm bảo an toàn cho các hộ dân trong khu vực nguy hiểm, tránh để người dân quay trở lại, ảnh hưởng tới tính mạng.

Phó Thủ tướng chỉ đạo các đơn vị theo dõi bám sát tình hình thời tiết để chỉ đạo, cảnh báo đến người dân các vị trí nguy hiểm. Ngoài ra, khẩn trương tổng hợp tình hình sạt lở trên địa bàn đề ra các biện pháp khắc phục và bố trí lại dân cư cho thích hợp nhất. Khẩn trương đề xuất nhu cầu cấp thiết, hỗ trợ để báo cáo Chính phủ trong thời gian sớm nhất. 

Phó Thủ tướng nhấn mạnh: Các cấp chính quyền tỉnh phải lo chỗ ở, hỗ trợ, chủ động giúp đỡ người dân, không để hộ dân nào thiếu lương thực, thực phẩm, nước uống hay bệnh tật, nhất là đối với những hộ dân đặc biệt khó khăn. Khẩn trương tìm các quỹ đất phù hợp để quy hoạch đầu tư hạ tầng, bố trí lại dân cư, nhất là các hộ phải sơ tán, mất nhà cửa. Chuẩn bị các phương án để ứng phó mọi tình huống xấu có thể xảy ra. Phó Thủ tướng giao Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì phối hợp Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Xây dựng cùng các nhà khoa học và tỉnh Hòa Bình khẩn trương đánh giá nguyên nhân sạt lở, rà soát tổng thể để đề ra các giải pháp khắc phục; kiến nghị với địa phương trong việc sơ tán dân, bố trí lại dân cư.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news