Tin mới

Phó Thủ tướng yêu cầu điều tra vụ xe ô tô lao xuống vực tại Lâm Đồng

Thứ hai, 03/11/2014, 15:12 (GMT+7)

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, khiến 4 người tử vong tại Lâm Đồng, Phó Thủ tướng Chính Phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Nguyễn Xuân Phúc vừa có Công điện gửi Ban An toàn giao thông tỉnh Lâm Đồng chỉ đạp các sở, ngành, địa phương của tỉnh khắc phục, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Liên quan đến vụ Tai nạn giao thông nghiêm trọng, khiến 4 người tử vong tại Lâm Đồng, Phó Thủ tướng Chính Phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Nguyễn Xuân Phúc vừa có Công điện gửi Ban An toàn giao thông tỉnh Lâm Đồng chỉ đạp các sở, ngành, địa phương của tỉnh khắc phục, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Theo tin tức VOV, sáng 3/11, Phó Thủ tướng Chính Phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Nguyễn Xuân Phúc đã có Công điện yêu cầu Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh kiêm Trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo Sở Y tế tỉnh huy động những điều kiện tốt nhất về y tế để cứu chữa các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn để giảm thiểu thiệt hại về người; Đồng thời tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ động viên gia đình nạn nhân tử vong và các nạn nhân bị thương.

Hiện trường vụ tai nạn xe ô tô lao xuống vực tại Lâm Đồng khiến 4 người chết

Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cũng đề nghị Công an tỉnh phối hợp với Sở Giao thông Vận tải và cơ quan đăng kiểm trên địa bàn điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật tổ chức, cá nhân có trách nhiệm làm xảy ra tai nạn.

Sở Giao thông Vận tải chỉ đạo Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tăng cường kiểm tra điều kiện kỹ thuật an toàn của các loại phương tiện cơ giới đang hoạt động trên địa bàn, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật chủ phương tiện không đưa phương tiện đến đăng kiểm đúng chu kỳ; nghiêm cấm sử dụng phương tiện đã quá niên hạn theo quy định pháp luật.  

Liên quan đến vụ việc, Vietnamplus đưa tin, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra vào chiều tối 1/11 tại thôn Đạ Nghịt, xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng, làm 4 người chết tại chỗ và 3 người bị thương.

Vụ tai nạn xảy ra khi chiếc xe Uoát Biển kiếm soát 49H-7724 chở theo 7 lao động làm thuê tại địa phương trên đường trở về nhà sau ngày làm việc đã bị mất phanh và lao xuống vực sâu.

Hậu quả của vụ tai nạn làm bốn người chết tại chỗ, hai người bị thương nặng đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, một người bị thương nhẹ và một người may mắn không bị thương do kịp nhảy ra ngoài thoát thân ngay khi xe sắp lao xuống vực.

Đáng chú ý, 6/7 người bị nạn cùng quê xã Hạ Trung, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa và có quan hệ họ hàng với nhau, cùng vào Lâm Đồng làm thuê (gồm Trương Xuân Sinh 51 tuổi, Trương Văn Hoành 39 tuổi, Trương Thị Lý 21 tuổi, bị chết; Trương Hồng Dương 62 tuổi, Trương Thị Hương 20 tuổi và vợ nạn nhân Trương Xuân Sinh, bị thương).

Nạn nhân bị thiệt mạng còn lại là người lái chiếc xe bị nạn, anh Lơ Mu Ha Mich, 21 tuổi, người dân tộc thiểu số tại địa phương. 

Chiều 2/11, ông Phạm Triều, Phó Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương, cho biết, sau khi xảy ra vụ tai nạn, lãnh đạo huyện cùng các cơ quan ban ngành đã đến thăm hỏi các nạn nhân bị thương và gia đình có người thân bị thiệt mạng trong vụ tại nạn thương tâm trên.

Huyện cũng đồng thời hỗ trợ mỗi gia đình có người bị chết 2 triệu đồng, người bị thương 1 triệu đồng. Ngoài ra, gia đình hai nạn nhân Trương Văn Hoành, Trương Thị Lý được hỗ trợ 5 triệu đồng/người, để làm chi phí đưa thi thể người bị nạn về quê an táng. 

Theo H.Nguyen(tổng hợp)/Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news