Tin mới

Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ vụ hàng trăm ngôi mộ bị di dời trong đêm

Thứ tư, 03/08/2016, 19:12 (GMT+7)

Chiều 3/8, Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình đã có văn bản chỉ đạo Bộ Công an, Bộ Lao động - Thương binh & xã hội, UBND tỉnh Khánh Hòa xác minh, làm rõ vụ 100 ngôi mộ bị di dời gây bức xúc dư luận.

Chiều 3/8, Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình đã có văn bản chỉ đạo Bộ Công an, Bộ Lao động - Thương binh & xã hội, UBND tỉnh Khánh Hòa xác minh, làm rõ vụ 100 ngôi mộ bị di dời gây bức xúc dư luận.

Theo tin trên VnExpress, liên quan tới thông tin hơn 100 ngôi mộ ở Khánh Hòa bị di dời trong đêm, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương kiểm tra, xác minh làm rõ, nếu đúng như nội dung báo chí phản ánh thì phải có ngay các biện pháp, giải quyết thỏa đáng nhu cầu chính đáng của nhân dân.

Cũng theo ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng, qua xác minh, nếu thấy các có dấu hiệu vi phạm pháp luật thì phải xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân theo quy định, giải tỏa kịp thời những bức xúc của người dân, sớm báo cáo kết quả lên Thủ tướng.

Hơn 100 ngôi mộ bị đào bới và di dời trong đêm mà người thân của họ không hề hay biết. Ảnh: VOV

Trước đó,báo Dân Trí, Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, vào sáng ngày 2/8, hàng trăm người dân kéo đến trụ sở UBND xã Phước Đồng (TP Nha Trang) phán ánh về việc hơn 100 ngôi mộ trên núi Hòn Rớ 2 bất ngờ "biến mất". Các ngôi mộ bị đập phá, đào bới, lấy hài cốt mang đi nơi khác.

Những người dân địa phương cho rằng, chủ đầu tư của dự án xây khu biệt thự sinh thái vườn đồi Thanh Trúc trên núi Hòn Rớ 2 đã di dời những ngôi mộ trên, mà chưa được sự cho phép của thân nhân.

Thông tin về vụ việc, ông Nguyễn Văn Hưởng, Chủ tịch UBND xã Phước Đồng cho biết, những ngôi mộ bị di dời nằm trong dự án khu biệt thự sinh thái vườn đồi Thanh Trúc, đã được UBND phê duyệt năm 2016. Chủ đầu tư đã làm việc với TP Nha Trang cùng địa phương lên phương án thỏa thuận giá cả bồi thường với người dân, để di dời hàng trăm ngôi mộ chôn cất tại đây. Tuy nhiên, trong 6 tháng qua, chủ các ngôi mộ không tới làm các thủ tục cần thiết. Do vậy, các ngôi mộ đã được bốc dỡ, di dời về nghĩa trang phía Bắc Nha Trang.

Tuy nhiên, người dân khẳng định, chủ đầu tư dự án đã tự ý cất bốc mồ mả, chưa được sự đồng ý, chứng kiến của thân nhân.

Vũ Đậu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news