Tin mới

Phó Thủ tướng yêu cầu xử lý vụ thuốc chữa bệnh ung thư làm bằng "than tre"

Thứ hai, 16/04/2018, 21:42 (GMT+7)

Chiều ngày 16/4, tại buổi họp với lãnh đạo Bộ Y tế, Công an và các bộ, ngành liên quan, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị xử lý nghiêm hành vi sản xuất thuốc, thực phẩm chức năng giả.

Chiều ngày 16/4, tại buổi họp với lãnh đạo Bộ Y tế, Công an và các bộ, ngành liên quan, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị xử lý nghiêm hành vi sản xuất thuốc, thực phẩm chức năng giả.

Theo tin tức từ Dân Trí, VOV, liên quan tới sản phẩm “Vinaca ung thư Co3.2” của công ty TNHH Vinaca được phản ánh làm từ bột tre, Cục trưởng Cục Quản lý dược Vũ Tuấn Cường cho biết, Bộ Y tế đã vào cuộc và xác định đây là sản phẩm thực phẩm chức năng giả. Trên nhãn sản phẩm có ghi hỗ trợ điều trị ung thư gây ảnh hưởng nghiêm trọng và hoang mang cho người dân.

Theo kết quả kiểm tra, cơ sở sản xuất phân phối sản phẩm Vinaca ung thư và một số sản phẩm khác đều không có giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất theo quy định.

Các sản phẩm của cơ sở này chưa được đăng ký, công bố theo quy định, cũng ghi không phải là thuốc và không dùng thay thế thuốc chữa bệnh. Như vậy, kết luận ban đầu khẳng định: Sản phẩm của công ty này là thực phẩm chức năng giả.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu phải xử lý nghiêm vụ thuốc ung thư bị làm giả bằng than tre. Ảnh Dân Trí

Liên quan đến việc này, lãnh đạo Thiếu tướng Phạm Văn Các, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát khuyến cáo người dân khi thấy sản phẩm này thì không sử dụng vì đây là sản phẩm chưa được kiểm nghiệm, không có giấy phép, không được công bố. 

Thiếu tướng Các cũng đề nghị người dân khi phát hiện những cơ sở sản xuất tương tự cũng như các đối tượng đang rao bán những sản phẩm này thì báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất.

Kết luận cuộc họp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết Chính phủ, Thủ tướng rất quan tâm tới vụ việc này. Quan điểm của Chính phủ, Thủ tướng là tất cả các hành vi sản xuất, kinh doanh hàng giả, thuốc giả, thực phẩm chức năng giả, thực phẩm giả liên quan tới sức khỏe con người đều cần phải lên án mạnh mẽ và xử lý nghiêm theo pháp luật.

“Bất kỳ vụ việc nào liên quan tới những căn bệnh như ung thư, người dân đều rất bức xúc, do đó các cơ quan chức năng phải có trách nhiệm xử lý hết sức nghiêm minh”, Phó Thủ tướng nói.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news