Tin mới

Phó trưởng CA xã thoát nạn vụ xe tải tông 8 người tử vong: Mọi người bỏ chạy nhưng không kịp

Thứ ba, 22/01/2019, 08:53 (GMT+7)

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc khiến 8 cán bộ xã tử vong ở Hải Dương, trong tối 21/1, ông Nguyễn Văn Thể, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải đã tới Trung tâm Y tế huyện Kim Thành gửi lời hỏi thăm, động viên các nạn nhân gặp nạn trong vụ tai nạn đang được điều trị tại đây.

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc khiến 8 cán bộ xã tử vong ở Hải Dương, trong tối 21/1, ông Nguyễn Văn Thể, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải đã tới Trung tâm Y tế huyện Kim Thành gửi lời hỏi thăm, động viên các nạn nhân gặp nạn trong vụ tai nạn đang được điều trị tại đây. 

Ông Nguyễn Văn Tiến chưa hết bàng hoàng khi kể lại vụ tai nạn. Ảnh: Trí thức trẻ

Theo tin tức trên Công an Nhân dân, chiều 21/1, sau khi gây tai nạn nghiêm trọng khiến 8 người tử vong, tài xế Lương Văn Tâm (28 tuổi, ở thị trấn Tĩnh Túc, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng; đang ở trọ tại khu đô thị Thanh Hà, Hà Đông, TP Hà Nội) đã bỏ trốn khỏi hiện trường. 

Đến tối cùng ngày, tài xế Tâm đã đến cơ quan công an trình diện. Qua xét nghiệm nhanh, cơ quan chức năng xác định tài xế Lương Văn Tâm dương tính với ma tuý.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: FB

Theo ghi nhận của PV Trí thức trẻ, ngay trong tối 21/1, ông Nguyễn Văn Thể, Bộ trưởng Bộ GTVT đã tới Trung tâm Y tế huyện Kim Thành gửi lời hỏi thăm, động viên các nạn nhân gặp nạn trong vụ tai nạn đang được điều trị tại đây. 

Sau khi xảy ra tai nạn, có 8 bệnh nhân được đưa vào Trung tâm Y tế huyện Kim Thành để cấp cứu nhưng có 1 người tử vong khi được đưa vào đây. 2 bệnh nhân sau đó chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương để tiếp tục cấp cứu, điều trị. 

Là một trong những người may mắn sống sót sau vụ tai nạn, ông Nguyễn Văn Tiến (52 tuổi), Phó trưởng công an xã Kim Lương kể: Thời điểm xảy ra vụ tai nạn, ông đang đi ở tốp giữa của đoàn và nói chuyện vui vẻ với một số người đi trước và đi sau mình.

Thấy chiếc xe tải màu trắng đâm vào người đi đầu tiên trong đoàn với tốc độ cao, ông định hô hoán mọi người bỏ chạy nhưng không kịp do sự việc xảy ra quá nhanh. 

"Chưa kịp hô mọi người thì tôi đã bị đâm trúng và bất tỉnh. Đến khi tỉnh dậy, tôi bàng hoàng không biết mình đang ở đâu, cứ ngỡ đã chết rồi. 

Khi đã trấn tĩnh, tôi thấy mọi người nằm la liệt trên vũng máu và gần như không còn sự sống. Chỉ giây lát trước đó, anh em còn nói chuyện với nhau vậy mà sau cái chớp mắt âm dương cách biệt...", vị Phó trưởng Công an xã Kim Lương rưng rưng nước mắt chia sẻ. 

Cũng theo ông Tiến, đoàn đi viếng nghĩa trang có khoảng 50-60 người chủ yếu là cán bộ xã và cá nhân tiêu biểu được mời đi đại hội và thắp hương liệt sĩ. 

Khi đi và về, đoàn đi thành hàng rất nghiêm chỉnh, chấp hành luật giao thông, đi sát vào hộ lan của đường.

Cùng là người may mắn thoát nạn trong vụ tai nạn thảm khốc trên, ông Hoàng Văn Thiện (SN 1975, Chủ tịch Mặt trận tổ quốc xã Kim Lương) kể trên báo Người lao động: Hôm nay là ngày Đại hội Mặt trận tổ quốc xã, việc tổ chức đi viếng nghĩa trang liệt sĩ xã Kim Lương là một phần của chương trình. Cả đoàn khoảng 50-60 người, gồm các cán bộ và gia đình những người có công với cách mạng, lão thành cách mạng… đã đi ra nghĩa trang liệt sĩ xã, sau khi thắp hương xong, trên đường quay về thì gặp nạn.

Thời điểm đó, ông Thiện đang đi giữa đoàn bất chợt nhìn thấy xe tải từ xa lao tới hướng về phía mọi người, ông chỉ kịp nhảy qua tà-vẹt bằng thép rồi ngã xuống rãnh bên đường. Khi ngẩng đầu dậy, ông thấy xe đã tông vào đoàn người một đoạn dài rồi mới đánh lái sang bên làn đường phía bên kia. Lúc đó đã có hơn chục người nằm ngổn ngang trên đường.

"Nếu chiếc xe không đánh lái được ra phía ngoài thì không chỉ có 8 người tử vong mà sẽ còn nhiều người khác gặp nạn do đoàn có khoảng 56-60 người đi liền nhau dọc đường", ông Thiện thông tin.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news