Tin mới

Phối cảnh sân bay Long Thành dính nghi án "đạo" của nước ngoài

Thứ bảy, 23/05/2015, 07:36 (GMT+7)

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải khẳng định có biết thông tin về nghi vấn "đạo" phối cảnh sân bay nước ngoài nhưng... không bình luận.

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải khẳng định có biết thông tin về nghi vấn "đạo" phối cảnh sân bay nước ngoài nhưng... không bình luận.

Trước đó, sáng 22-5, TS Trần Đình Bá đã cung cấp các hình ảnh về phối cảnh của siêu dự án sân bay quốc tế Long Thành và sân bay quốc tế Chek Kap Lok và đưa ra nhận định: “Điều sự thật 100% là hình thực sự của sân bay quốc tế Chek Kap Lok đã bị nhận vơ là phối cảnh của sân bay quốc tế Long Thành để thuyết minh cho việc xây sân bay Long Thành”.

Phối cảnh của sân bay Long Thành

... và phối cảnh sân bay Chek Kap Lok (Hong Kong)

Theo thông tin ông Bá cung cấp, sân bay Chek Kap Lok (có mã ICAO: VHHH) là một trong những sân bay lớn nhất thế giới nằm trên đảo được kiến tạo bằng cách san bằng quả núi lấy đất đá đắp thêm, lấn ra biển để có diện tích đất bằng phẳng 12 km2. Trong nhiều năm liền hành khách khắp thế giới đã chọn Chek Kap Lok là “sân bay tốt nhất thế giới”.

“Thời đại bùng nổ thông tin hiện nay thì không rõ lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam nghĩ gì và xử lý sao về kiểu quảng bá sân bay Long Thành bằng phối cảnh sân bay Chek Kap Lok” - Ông Bá khẳng định.

Tuy nhiên, trước nghi án phối cảnh sân bay quốc tế Long Thành "đạo" sân bay Chek Kap Lok của Hồng Kông, ông Phạm Quý Tiêu, Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết, không lý giải về một số chi tiết trùng khớp giữa hai phối cảnh song ông khẳng định dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành đã được nghiên cứu kỹ bởi các chuyên gia, nhà khoa học hàng đầu. Ngoài ra, dự án còn được Hội đồng Thẩm định nhà nước, Bộ Chính trị, Ban Kinh tế Trung ương... kiểm tra và thẩm định.

Theo Thứ trưởng Tiêu, “Trường hợp mình lấy phối cảnh sân bay của Hong Kong thì họ sẽ kiện ngay nên tôi khẳng định không có chuyện “đạo” sân bay Chek Kap Lok”.

Phong Vân (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news