Tin mới

Phong tỏa khu phố, xác định 26 người tiếp xúc F1 với bệnh nhân 133

Thứ tư, 25/03/2020, 13:50 (GMT+7)

Liên quan đến bệnh nhân 133 nhiễm Covid-19, ngay đêm 24/3, cơ quan chức năng Lai Châu xác định có 26 trường hợp F1 tiếp xúc gần với nữ bệnh nhân, 258 trường hợp F2.

Ngay sau khi Bộ Y tế công bố bệnh nhân số 133 ở Lai Châu nhiễm Covid-19, đêm 24/3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tỉnh Lai Châu đã họp khẩn chỉ đạo công tác rà soát các trường hợp có tiếp xúc gần. Cùng với đó là lệnh phong toả tổ dân phố số 4, phường Tân Phong, thành phố Lai Châu nơi bệnh nhân sống trong vòng 28 ngày, kể từ 22h ngày 24/3 đến 22h ngày 21/4.


UBND tỉnh Lai Châu ban hành Quyết định số 311-QĐ/UBND tỉnh khoanh vùng, cách ly toàn diện khu vực nhóm 4, ngõ 224, tổ dân phố số 4, đường Trần Phú và lối vào ao cá Bác Hồ đến trước chùa Linh Sơn trên địa bàn phường Tân Phong, thành phố Lai Châu. Ảnh: FB

Quyết định ban hành nhằm triển khai cấp bách các nhiệm vụ phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Lai Châu.

Giao Giám đốc Sở Y tế chủ trì phối hợp UBND thành phố Lai Châu và các đơn vị có liên quan triển khai các biện pháp cấp bách để phòng chống dịch theo kế hoạch đã được phê duyệt.

Giao Công an tỉnh chủ trì phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tham mưu trình Ban Chỉ đạo tỉnh bố trí thành lập các chốt, Trạm kiểm dịch cô lập vùng dịch đối với nhóm 4, ngõ 224, đường Trần Phú và lối vào ao cá Bác Hồ đến trước chùa Linh Sơn trên địa bàn phường Tân Phong, thành phố Lai Châu.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lai Châu cho biết, cả đêm 24/3 sang rạng sáng 25/3 đơn vị đã huy động tất cả lực lượng của đơn vị phối hợp với công an tiến hành điều tra, rà soát bước đầu ghi nhận có 26 trường hợp F1, 258 trường hợp F2, riêng các trường hợp F3 tiếp tục tiến hành thống kê.

Các trường hợp F1 tiếp xúc gần với bệnh nhân được cách ly tại cơ sở y tế và lấy mẫu gửi đi xét nghiệm, F2 bắt buộc phải đến trung tâm cách ly tạm thời để bác sỹ thường xuyên kiểm tra, theo dõi, đối với F3 sau khi xác định rõ từng người sẽ hướng dẫn cách ly tại nhà.

Đây là ca nhiễm đầu tiên của tỉnh Lai Châu nên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh kêu gọi người dân phối hợp với các cấp chính quyền để thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch; hạn chế ra khỏi nhà, đến nơi công cộng, tiếp xúc nơi đông người nếu không thực sự cần thiết.

Do BN133 mắc COVID-19 có bệnh lý nền và cao tuổi nên ngay trong đêm ngày 24/3, Bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu đã hội chẩn với bệnh viện tuyến trung ương để hỗ trợ chuyên môn, vận chuyển người bệnh về điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương Cơ sở Kim Chung

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news