Tin mới

Phóng viên nước ngoài "choáng" trước không khí tưng bừng sau chiến tích của U23 Việt Nam

Thứ năm, 25/01/2018, 10:41 (GMT+7)

Sau chiến tích của U23 Việt Nam trong vòng đấu bán kết với U23 Qatar, nhiều người nước ngoài thực sự ngỡ ngàng trước cảnh tượng rất đông người dân cả nước đổ xuống đường, ăn mừng từ chiều đến khuya.

Sau chiến tích của U23 Việt Nam trong vòng đấu bán kết với U23 Qatar, nhiều người nước ngoài thực sự ngỡ ngàng trước cảnh tượng rất đông người dân cả nước đổ xuống đường, ăn mừng từ chiều đến khuya.

Tại bán kết U23 Châu Á 2018, U23 Việt Nam đã chiến thắng U23 Qatar giành được vé vào chung kết khiến người hâm mộ cả nước vỡ òa trong vui mừng. Điều này khiến những người nước ngoài thực sự "choáng" với cảnh tượng người dân ùn ùn đổ xô ra đường, ăn mừng trước chiến thắng lịch sử của đội tuyển U23 Việt Nam. Được tận mắt nhìn thấy khung cảnh như ngày hội tại Việt Nam, nhiều người nước ngoài đã thực sự không thể giấu được niềm ngạc nhiên, xen lẫn tò mò háo hức.

Việt Nam thắng Qatar khiến nhiều người nước ngoài ngỡ ngàng. Ảnh internet

Trên trang Twitter của một nhà báo người Đức đang có thời gian công tác và làm việc tại Việt Nam - Ben Bathke; anh đã có những chia sẻ video và hình ảnh hết sức thú vị về không khí tưng bừng chiều tối hôm 23/1.

Vào khoảng cuối giờ chiều khi Việt Nam giành chiến thắng, anh Ben đã đăng đoạn video ghi lại cảnh người dân reo hò cổ vũ, đổ xô xuống lòng được chật kín với nội dung kèm theo: "Người dân thành phố Hồ Chí Minh bùng nổ sau chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam trươc Qatar".

Tuy nhiên, 6 tiếng sau đó, Ben Bathke vẫn thấy vô cùng ngỡ ngàng khi dòng người vẫn đổ ra ngoài đường, reo vui trong tiếng kèn trống và áo cờ đỏ sao vàng.

Đi kèm với đoạn video thứ hai là dòng cảm xúc: "Người Việt Nam đổ xuống đường ăn mừng chiến thắng và dòng người không có dấu hiệu ngớt đi. Biển cờ xung quanh nhà thờ Đức Bà và dinh Độc Lập". Có lẽ, đây là lần đầu tiên trong đời anh được thấy không khí tưng bừng, reo hò náo nhiệt như vậy sau một trận bóng đá. 

Trước đó, fanpage của Bleacher Report – một trong những website viết về thể thao hàng đầu tại Mỹ – đã chia sẻ những hình ảnh ăn mừng đầy phấn khích trên các đường phố Hà Nội cùng lời đề tựa:

"U23 Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào trận chung kết giải U23 châu Á và cả đất nước ngập tràn hạnh phúc".

Hình ảnh của Bleacher Report. Ảnh chụp màn hình

Trên Reddit, diễn đàn bàn luận về đủ mọi vấn đề trên thế giới, nhiều fan nước ngoài cũng vào chia vui với Việt Nam. Một CĐV của CLB Hamburg (Đức) chia sẻ:

"Tuần trước, tôi có dịp ghé qua TP. HCM. Người lái taxi tâm sự: "Anh đến từ Đức hả? Bóng đá ở đó thật tuyệt. Còn chúng tôi chắc phải 50 năm nữa mới lọt vào VCK World Cup mất".

Tôi thực lòng cảm thấy vui mừng cho U23 Việt Nam với chiến thắng này. Họ là những người yêu bóng đá cuồng nhiệt".

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news