Tin mới

Phóng viên vô cớ bị hành hung khi đang tác nghiệp

Thứ tư, 23/12/2015, 11:14 (GMT+7)

Đang đứng ngoài đường chụp ảnh, phóng viên Lê Hiếu vô cớ bị bảo vệ Công ty bảo vệ Thịnh An đang được Công ty được Sông Đà 7 thuê bảo vệ khu đô thị Xuân Phương lao ra hành hung.

Đang đứng ngoài đường chụp ảnh, phóng viên Lê Hiếu vô cớ bị bảo vệ Công ty bảo vệ Thịnh An đang được Công ty được Sông Đà 7 thuê bảo vệ khu đô thị Xuân Phương lao ra hành hung.

Theo bản tường trình của anh Lê Thanh Hiếu, phóng viên báo Tri thức trực tuyến tại trụ sở Công an phường Xuân Phương cho biết:  Khoảng 10h ngày 21/12, anh và một đồng nghiệp khác có mặt tại địa điểm trên, sau khi đi qua cổng của khu đô thị Xuân Phương, thuộc quyền quản lý của Công ty Cp Sông Đà 7 (Cty Sông Đà 7) phóng viên đã xuất trình đầy đủ thẻ nhà báo với hai bảo vệ để xin tác nghiệp.

Bảo vệ Đông người hành hung phóng viên Lê Hiếu. 

Tuy nhiên, anh Hiếu đã không được sự đồng ý của hai người này, sau đó anh Hiếu và người bạn quay ra đường thuộc trục đường 70 để chụp ảnh cổng của khu đô thị (khu vực không có biển cấm quay phim chụp ảnh) thì bị một người mặc quần áo bảo vệ với bảng tên Trần Văn Đông đi xe máy tới dùng cùi trỏ và tay đánh liên tục.

Tuy bạn của anh Hiếu có can ngăn nhưng tại thời điểm trên xuất hiện thêm hai bảo vệ xông tới, một người đã dùng tay đánh vào người và kéo anh Hiếu vào bên trong ban quản lý tòa nhà để xử lý.

“Vào thời điểm trên, do mang theo nhiều đồ đạc, máy móc nên tôi không kịp phản ứng gì, rất may khi đó có một học viên cảnh sát đi ngang qua đó, thấy vậy đã vào can ngăn. Nhưng họ vẫn hung hăng đe dọa tôi”, Anh Hiếu nói.

Sự việc khiến phóng viên Lê Hiếu bị xây xát nhẹ ở đầu.

Mặc dù anh không yêu cầu bồi thường và giám định thương tật nhưng phóng viên Hiếu đề nghị cơ quan chức năng xử lý theo đúng quy định của pháp luật, nhằm răn đe những đối tượng cản trở, tấn công nhà báo tác nghiệp.

Tại cơ quan công an, người đánh phóng viên khai tên Trần Văn Đông (47 tuổi, quê Chương Mỹ) nhân viên của Công ty cổ phần dịch vụ bảo vệ Thịnh An.

Trao đổi với PV, ông Bùi Quốc Đạt – Giám đốc Công ty bảo vệ Thịnh An cho biết, việc bảo vệ Đông đánh phóng viên Hiếu là trái pháp luật, trái với quy định của công ty. Vì vậy ông Đạt sẽ xử lý nghiêm đối với bảo vệ Đông.

Đại diện Cty Sông Đà 7 cũng cho biết, sau khi nhận được thông tin về sự việc trên, công ty đã yêu cầu Công ty bảo vệ Thịnh An (công ty được Sông Đà 7 thuê bảo vệ khu đô thị Xuân Phương) xử lý nghiêm bảo vệ đã hành hung phóng viên.

Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết, đơn vị đang phối hợp cùng Công an phường Xuân Phương, điều tra vụ việc.

Thuận Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news