Tin mới

PhotoMath: Giải toán đã không còn là chuyện khó

Thứ năm, 23/10/2014, 15:13 (GMT+7)

Nhà phát triển MicroBlink vừa ra mắt một ứng dụng mới có thể giúp bạn học tập hiệu quả hơn. Ứng dụng với tên gọi PhotoMath.

Nhà phát triển MicroBlink vừa ra mắt một ứng dụng mới có thể giúp bạn học tập hiệu quả hơn. Ứng dụng với tên gọi PhotoMath.

Đúng như tên gọi PhotoMath, ứng dụng sẽ sử dụng camera của điện thoại chạy hệ điều hành iOS, Windown Phone để quét các phương trình toán học và hiển thị đáp án lên màn hình.


Ứng dụng sẽ giúp tiết kiệm thời gian, thay vì phải lật qua lật lại để xem đáp án trên sách giáo khoa. Tuy nhiên, một mối lo ngại rằng sẽ có nhiều người dựa dẫm vào ứng dụng này - vì PhotoMath sẽ cho bạn kết quả và các bước thực hiện, chính vì thế người dùng sẽ ít vận dụng "đầu óc" để giải bài toán. Hãy tưởng tượng việc học sẽ trở nên dễ dàng tới mức nào nếu bạn có ứng dụng PhotoMath. Tât cả những gì bạn cần làm là chụp lại những bài toán bằng camera của điện thoại và câu trả lời sẽ hiện ra trong giây lát. Ứng dụng này có thể giải được nhiều loại phương trình, hệ phương trình tuyến tính, phân số, thập phân…

Tuy nhiên PhotoMath chỉ có thể giải được những phương trình đơn giản, đối với các phép toán phức tạp thì ứng dụng này vẫn "bó tay".

Tuy nhiên, hiện đang có những lo ngại về việc có nhiều người sẽ dựa dẫm vào ứng dụng này (nhất là trong quá trình thi cử), vì PhotoMath không chỉ cho kết quả mà còn cho biết các bước thực hiện giải. PhotoMath dự kiến sẽ có mặt trên Android vào đầu năm 2015.

(Tổng hợp)

Theo Trang Vũ/Người Đưa Tin.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news